S&P500 đóng cửa tăng nhẹ sau khi cổ phiếu công nghệ rời mức đáy
2021-11-24 10:00:32
more 
585
S&P500 đóng cửa tăng nhẹ sau khi cổ phiếu công nghệ rời mức đáy © Reuters.

– Chỉ số S&P 500 tăng điểm hôm thứ Ba, khi các lĩnh vực theo chu kỳ phục hồi và công nghệ rời mức thấp nhất trong phiên, mặc dù lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng đã ảnh hưởng đến tâm lý đối với lĩnh vực này.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,17%, chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0,55%, tương đương 194 điểm, NASDAQ Composite, đã giảm hơn 1% trong ngày, đóng cửa giảm khoảng 0,50%.

Dịch vụ công nghệ và truyền thông - các lĩnh vực tăng trưởng của thị trường - không được ưa chuộng khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng ảnh hưởng đến tâm lý.

Việc bán tháo trong lĩnh vực công nghệ được thúc đẩy bởi sự “tái lập đường cong lợi suất khi chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm và 10 năm quay trở lại 105 điểm cơ bản”, Mark Luschini, trưởng bộ phận đầu tư tại Janney Montgomery Scott, nói với trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Ba.

Crowdstrike (NASDAQ:CRWD) , DocuSign (NASDAQ:DOCU) , Peloton Interactive (NASDAQ:PTON) , Zoom Video Communications (NASDAQ: ZM), là một số cái tên tăng trưởng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với ZOOM cũng bị áp lực bởi lo ngại về tăng trưởng trong tương lai .

Zoom Video Communications (NASDAQ:ZM) đã giảm hơn 14% sau khi cảnh báo về tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại do tăng trưởng người dùng dự kiến ​​sẽ chậm lại khi nhân viên quay trở lại văn phòng.

“Mặc dù chúng tôi tích cực về các sáng kiến ​​chiến lược và đầu tư của Zoom vào các lĩnh vực tăng trưởng chính, nhưng chúng tôi thấy khó hơn đối với một cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng giảm mạnh hơn và áp lực gia tăng đối với lợi nhuận,” Deutsche Bank cho biết trong một lưu ý khi cắt giảm mục tiêu giá của mình đối với ZOOM từ 350 Đô la còn 280 Đô la.

Cổ phiếu Công nghệ lớn kết thúc trái ngược nhau, với Apple Apple (NASDAQ: AAPL) và Amazon (NASDAQ: AMZN) cao hơn, trong khi Microsoft (NASDAQ:MSFT) , Facebook (NASDAQ: FB) và Alphabet (NASDAQ: GOOGL) kết thúc thấp hơn. Bất chấp sự gia tăng của lợi suất, việc mua vào các cổ phiếu công nghệ lớn dự kiến ​​sẽ tiếp tục.

Sự tùy ý của người tiêu dùng cũng ảnh hưởng đến thị trường rộng lớn hơn, với tốc độ giảm 12% trong Best Buy  (NYSE:BBY) sau khi doanh số bán hàng so sánh trong kỳ nghỉ lễ yếu hơn dự kiến ​​của nhà bán lẻ điện tử đã bù đắp kết quả quý thứ ba cao hơn kì vọng cả về lợi nhuận và doanh thu.

Các cổ phiếu chu kỳ của thị trường bao gồm tài chính, năng lượng và công nghiệp đã đạt được mức tăng trong bối cảnh xu hướng xoay chuyển từ giá trị sang tăng trưởng.

Năng lượng tăng hơn 3% khi giá dầu tăng bất chấp Tổng thống Joe Biden hôm thứ Ba cho biết Mỹ sẽ giải phóng 50 triệu thùng dầu từ Dự trữ Dầu chiến lược cùng với các nước tiêu thụ dầu lớn khác để kiềm chế giá năng lượng tăng.

"Sẽ mất thời gian, nhưng không lâu nữa, bạn sẽ thấy giá xăng giảm ", Biden nói hôm thứ Ba.

Hôm thứ Hai, OPEC cho biết họ sẽ đánh giá lại kế hoạch cắt giảm sản lượng chậm lại nếu các nước tiêu thụ dầu lớn tiến hành kế hoạch khai thác dầu dự trữ khẩn cấp.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。