Chứng khoán Châu Âu giảm mạnh; Tâm lý lo ngại Covid làm mờ tin tức dữ liệu PMI tích cực
2021-11-23 18:35:15
more 
1514
Chứng khoán Châu Âu giảm mạnh; Tâm lý lo ngại Covid làm mờ tin tức dữ liệu PMI tích cực © Reuters.

- Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch giảm mạnh vào thứ Ba, với sự gia tăng mới nhất của các trường hợp Covid-19 trên lục địa này gây ảnh hưởng đến tâm lý khi các đợt đóng cửa tiếp tục diễn ra.

Vào lúc 3:45 AM ET (0845 GMT), DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 1,3%, CAC 40 ở Pháp cũng giảm 1,3% và FTSE 100 của Vương quốc Anh giảm 0,6%.

Áo đã áp dụng lại lệnh khóa quốc gia vào thứ Hai để chống lại sự gia tăng mới trong các trường hợp Covid-19 và điều này khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng nước láng giềng Đức, động lực tăng trưởng chính của Khu vực đồng tiền chung châu Âu, sẽ sớm có những hành động tương tự.

Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi tình hình tồi tệ hơn bất cứ điều gì mà đất nước của bà đã trải qua cho đến nay, trong khi Bộ trưởng Y tế Jens Spahn đưa ra đánh giá thẳng thừng về tình hình mà đất nước phải đối mặt.

“Một số người sẽ nói điều này là hoài nghi nhưng có lẽ vào cuối mùa đông này, hầu hết mọi người ở Đức sẽ được tiêm phòng, hồi phục hoặc chết ... Đó là thực tế”, Spahn nói trong một cuộc họp báo ở Berlin vào thứ Hai.

Những lo ngại này đã làm lu mờ dữ liệu PMI mạnh hơn dự kiến ​​cho cả Đức và Pháp, cho thấy các doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động bất chấp sự gia tăng gần đây của các trường hợp Covid.

Bản phát hành PMI cho khu vực sản xuất của Đức, một động lực tăng trưởng chính cho khu vực, ở mức 57,6, giảm một chút so với mức 57,8 được thấy trong tháng trước.

Trong lĩnh vực doanh nghiệp, cổ phiếu của E.ON (DE: EONGn) giảm 3,5% sau khi nhà điều hành mạng lưới năng lượng lớn nhất châu Âu cho biết hôm thứ Ba rằng họ đang có kế hoạch đầu tư khoảng 27 tỷ euro (30 tỷ USD) vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. 2026 trong khi chuẩn bị cho một tương lai xanh.

Cổ phiếu của Compass (LON: CPG) giảm 1,9% mặc dù gã khổng lồ cung cấp dịch vụ ăn uống nối lại chi trả cổ tức sau khi báo cáo lợi nhuận hàng năm tốt hơn mong đợi khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.

Những người tham gia thị trường cũng sẽ xem xét quyết định của Tổng thống Joe Biden về việc bổ nhiệm lại Jerome Powell làm chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang. Sự từ bỏ này hiện đang được Thượng viện xác nhận, nhưng Nasdaq công nghệ và thị trường kho bạc đóng cửa giảm mạnh khi các nhà đầu tư đánh cược rằng ông sẽ quyết liệt hơn trong việc giải quyết lạm phát so với người thay thế tiềm năng, Thống đốc Fed Lael Brainard, lẽ ra phải như vậy.

Giá dầu thô giảm hôm thứ Ba sau cuộc đàm phán ngày càng tăng, Hoa Kỳ sẽ sớm công bố phối hợp giải phóng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược trong một nỗ lực để hạ nhiệt giá tăng cao.

Mỹ dự kiến ​​sẽ công bố một khoản vay dầu thô từ kho dự trữ khẩn cấp vào thứ Ba, Reuters đưa tin, trích dẫn một nguồn tin chính quyền Biden quen thuộc với tình hình.

Những nước như Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, cũng dự kiến ​​sẽ tham gia vào việc giải phóng sản lượng bổ sung.

Trước 3:45 sáng theo giờ ET, dầu thô Hoa Kỳ giao sau giảm 1,2% ở mức 75,84 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 0,8% xuống 79,05 USD.

Ngoài ra, vàng tương lai giảm 0,1% xuống 1.804,10 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 1,1254.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。