Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ, EU lệnh cấm dầu mỏ của Nga - Chuyện thị trường 2/12
2022-12-03 01:35:31
more 
842

-- Hôm nay là ngày có bản tin nonfarm, và các nhà phân tích mong đợi mức tăng nhỏ nhất trong gần hai năm. Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) đang được theo dõi sau thông tin gây sốc vào thứ Năm rằng Blackstone đã từ chối hơn một nửa yêu cầu mua lại từ các nhà đầu tư trong quỹ tài sản tư nhân hàng đầu của họ vào tháng trước. Chứng khoán đang chững lại cho đến khi có báo cáo về thị trường lao động, nhưng đồng đô la đang suy yếu khi tâm lý rủi ro tiếp tục được cải thiện. Liên minh châu Âu chuẩn bị thống nhất về cách áp trần giá toàn cầu đối với dầu của Nga, hai ngày trước khi lệnh cấm nhập khẩu dầu vào EU có hiệu lực. Đây là những gì bạn cần biết trên thị trường tài chính vào thứ Sáu, ngày 2 tháng 12.

1. Báo cáo việc làm sẽ có mức tăng nhỏ nhất kể từ đầu năm 2021

Hoa Kỳ sẽ công bố chính thức vào lúc 08:30 ET (13:30 GMT), sau một tuần với những nhận thức rằng thị trường đang hạ nhiệt dần dần, nhưng cũng không gây ảnh hưởng đến việc tăng thêm từ Cục Dự trữ Liên bang.

Các nhà phân tích dự đoán nền kinh tế sẽ chỉ tạo thêm 200.000 việc làm phi nông nghiệp cho đến giữa tháng 11. Mặc dù đó sẽ là mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 1 năm 2021, nhưng nó chỉ phản ánh thực tế rằng Hoa Kỳ đang cạn kiệt số lượng công nhân có sẵn với chỉ ở mức 3,7%. Điều đáng quan tâm hơn có thể là sự phát triển của , đã tăng lên vào tháng trước sau khi có dấu hiệu hạ nhiệt trong hai tháng trước đó.

Chủ tịch Fed Chicago ông sẽ phát biểu lúc 10:15 ET.

2. Bất động sản bất ổn

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Quỹ tín thác bất động sản hay còn goi là REIT (Real estate investment trust) sau khi Blackstone (NYSE:) gây chấn động thị trường vào thứ Năm với thông tin rằng họ từ chối đáp ứng hơn một nửa yêu cầu mua lại từ các nhà đầu tư trong quỹ bất động sản tư nhân hàng đầu của mình ở Tháng mười một.

Quỹ tín thác thu nhập bất động sản Blackstone trị giá 125 tỷ đô la đã bị ảnh hưởng bởi các nhà đầu tư giàu có châu Á, đặc biệt là cố gắng huy động tiền mặt vào cuối một năm khó khăn. Các quỹ bất động sản là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự gia tăng lãi suất toàn cầu trong năm nay, do việc sử dụng nợ rộng rãi của chính họ.

Ngoài ra, với tư cách là một quỹ tư nhân, BREIT không phải đánh dấu các khoản đầu tư của mình vào thị trường một cách tích cực như các quỹ giao dịch công khai tương đương. Điều đó đã tạo ra khoảng cách định giá lớn và khả năng kinh doanh chênh lệch giá rõ ràng.

Như vậy, trong khi những lo ngại về hiệu suất ngắn hạn của REITs vẫn còn, những lo ngại ban đầu về một vấn đề mang tính hệ thống có thể bị thổi phồng. Cổ phiếu của Blackstone đã giảm thêm 2,3% khi tiếp thị trước sau khi giảm hơn 7% vào thứ Năm.

3. Cổ phiếu trì trệ chờ đợi công bố báo cáo việc làm

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đang chững lại trước khi dữ liệu bảng lương được công bố sau đó, mặc dù tâm lý rủi ro tiếp tục được cải thiện do đồng đô la tiếp tục giảm.

Đến 06:30 ET, giảm 56 điểm, tương đương 0,2%, trong khi giảm 0,1% và giảm 0,2%. Cả ba chỉ số tiền mặt đã giữ vững phần lớn lợi nhuận mà chúng kiếm được sau bài phát biểu của chủ tịch Fed hồi đầu tuần.

Các cổ phiếu có thể sẽ được chú ý sau đó bao gồm Zscaler (NASDAQ:), sau khi đưa ra triển vọng đáng thất vọng vào cuối ngày thứ Năm và nhà sản xuất chip Marvell Technology (NASDAQ:), cũng đã làm thất vọng kết quả quý thứ ba của họ.

4. Giao thức Ankr bị tấn công

Giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) dựa trên BNB Chain, Ankr đã xác nhận rằng nó đã bị tấn công bởi một vụ khai thác lỗ hổng (exploit) trị giá hàng triệu đô la vào ngày 1 tháng 12. 

Giao thức Ankr, lưu trữ một số mã thông báo trị giá 123 triệu đô la, cho biết họ ước tính thiệt hại do vi phạm an ninh chỉ ở mức 5 triệu đô la và sẽ làm việc để bồi thường cho các nhà cung cấp thanh khoản đã bị ảnh hưởng.

Các tin tặc trước đó đã tấn công mã thông báo aBNBc do Ankr phát hành, về cơ bản là một công cụ phái sinh trên mã thông báo gốc của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance. Binance đã tạm dừng rút tiền nhưng cho biết tiền của khách hàng của họ không bị ảnh hưởng.

5. EU siết chặt áp trần giá dầu của Nga

Liên minh châu Âu đã đạt được thỏa thuận hạn chế giá dầu xuất khẩu của Nga ở mức 60 đô la một thùng.

Giá trần sẽ ngăn các bên thứ ba nhận được các dịch vụ thiết yếu như vận chuyển và bảo hiểm từ các công ty châu Âu, nếu người mua trả giá cao hơn cho hàng hóa dầu thô của Nga. Lệnh cấm của EU đối với việc nhập khẩu dầu của Nga vào khối này sẽ có hiệu lực vào thứ Hai.

Kế hoạch này dù vậy vẫn bị đánh giá là rất mờ mịt về thực tế, trong việc buộc Nga phải giảm mạnh doanh số bán dầu của mình trên thị trường thế giới. Sự không chắc chắn về các tác động của nó có thể sẽ khiến khối OPEC+ không thay đổi hạn ngạch sản lượng khi nhóm này họp hầu như vào Chủ nhật.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。