หุ้นเอเชียมีทิศทางหลากหลาย หลังโควิดระบาดหนักในยุโรป โดย
2021-11-22 11:40:16
more 
676
หุ้นเอเชียมีทิศทางหลากหลาย หลังโควิดระบาดหนักในยุโรป © Reuters

โดย Gina Lee

– หุ้นเอเชียแปซิฟิกมีทิศทางหลากหลายในเช้าวันจันทร์ อย่างไรก็ตาม บางฟื้นที่ของยุโรปได้กลับไปใช้มาตรการที่เข้มงวดเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งล่าสุดในทวีปยุโรป และนักลงทุนก็กำลังประเมินความเสี่ยงที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งการลดซื้อสินทรัพย์เร็วขึ้น

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นลดลง 0.30% เมื่อเวลา 21:13 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:13 น. GMT) KOSPI ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้น 1.07% โดยที่ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ ส่งมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันพฤหัสบดี

ในออสเตรเลีย ASX 200 ลดลง 0.50% ในขณะที่ ดัชนีฮั่งเส็ง ของฮ่องกงลดลง 0.10%

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ของจีนเพิ่มขึ้น 0.41% ในขณะที่ ดัชนีองค์ประกอบ SZSE ได้รับ 0.53% โดยธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) จะคงเงินกู้ loan prime rate ระยะหนึ่งปีไว้ไม่เปลี่ยนแปลงที่ 3.85% ค่าเงินหยวนยังคงอยู่ในความสนใจหลังจากที่ หลิว ชิจิน ที่ปรึกษาของ PBOC เตือนว่าเศรษฐกิจจีนอาจเข้าสู่ช่วง "ภาวะเศรษฐกิจถดถอย" ที่งาน China Macroeconomy Forum เมื่อวันอาทิตย์

จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในยุโรปที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลให้ออสเตรียเข้าสู่การปิดล็อกเต็มรูปแบบ โดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์นี้ และเยอรมนีต้องกลับมาใช้มาตรการเข้มงวด

พันธบัตรสหรัฐปรับขึ้นโดยมีช่องว่างระหว่างผลตอบแทนของอายุ 5  ปีและ 30 ปีใกล้ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่มีนาคม 2563 เนื่องจากความกังวลว่าเฟดอาจเร่งการถอนโครงการซื้อพันธบัตร

ริชาร์ด คลาริดา รองประธานเฟด ผู้ว่าการคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ และประธานเฟดแห่งเซนต์หลุยส์ เจมส์ บุลลาร์ด ต่างก็ระบุว่าการเร่งให้ลดสินทรัพย์จะหารือได้ในการประชุมครั้งต่อไปของธนาคารกลางในเดือนธันวาคม

เจสัน เช็งเกอร์ ประธานและหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ Prestige Economics ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า “สิ่งที่เราน่าจะเห็นในสัปดาห์นี้คือมีสมาชิกเฟดเห็นด้วยกับแนวคิดเรื่องการลด QE ให้เร็วยิ่งขึ้น”

“หากความคิดนั้นถูกย้ำซ้ำๆ ความน่าจะเป็นที่การลด QE จะประกาศในเดือนธันวาคมจะเร็วกว่าความเร็วที่เคยประกาศไว้เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน” เขากล่าวเสริม

แม้ว่าจะมีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่ฤดูหนาวเริ่มขึ้นในซีกโลกเหนือ และอัตราเงินเฟ้อที่สูงส่งผลให้ธนาคารกลางต้องเข้มงวดนโยบายการเงิน แต่หุ้นทั่วโลกยังคงใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ในด้านข้อมูล สหรัฐอเมริกาและยูโรโซนจะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในวันอังคาร ข้อมูลเพิ่มเติมจากสหรัฐอเมริกา รวมทั้ง รายงานการประชุมล่าสุดของเฟด, GDP และ การเรียกร้องการว่างงานครั้งแรก จะออกในวันพุธก่อนวันหยุดวันขอบคุณพระเจ้าของวันพฤหัสบดี

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。