หุ้นเอเชียร่วงลง จากความกังวลต่อการโจมตีด้วยขีปนาวุธในโปแลนด์ โดย
2022-11-16 15:45:05
more 
245

โดย Ambar Warrick 

- ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงเมื่อวันพุธเนื่องจากนักลงทุนต้องการความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียที่อาจเกิดขึ้นในโปแลนด์ แม้ว่าการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอัตราที่ช้าลงได้ช่วยลดความสูญเสียบ้าง

ตลาดหุ้นฮ่องกงเป็นหุ้นที่มีผลงานแย่ที่สุดสำหรับวันนี้ โดยดัชนี ลดลง 1.1% หลังจากทำกำไรตลอดสามวัน การเพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้ดัชนีฮั่งเส็งอยู่ในระยะที่ยืนยันได้ว่าตลาดกระทิงวิ่งขึ้นจากระดับต่ำสุดล่าสุด

ดัชนีหุ้นบลูชิพ ของจีนลดลง 0.8% ในขณะที่ดัชนี ลดลง 0.4% ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของประเทศยังคงมีอย่างต่อเนื่องในขณะที่ต้องต่อสู้กับการติดเชื้อโควิด19 ระลอกใหม่ โดยการอ่านค่าเมื่อวันพุธแสดงให้เห็นว่า ของจีนร่วงลงอย่างเลวร้ายที่สุดในรอบเจ็ดปีในเดือนตุลาคม

ถึงกระนั้น หุ้นจีนก็ปรับตัวขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการปรับลดระดับความเข้มงวดของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด19

ตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยความเสี่ยงร่วงลงในวันพุธหลังจากมีรายงานว่า มีการโจมตีด้วยขีปนาวุธที่ผลิตในรัสเซียทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายทางตะวันออกของโปแลนด์ ซึ่งหากการโจมตีนี้เชื่อมโยงกับรัสเซีย จะนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การรุกรานยูเครนที่มอสโกโจมตีสมาชิกขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต้)

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจบ่งชี้ถึงความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครนที่ทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแทรกแซงของนาโต้ แต่ความคิดเห็นเบื้องต้นจากมอสโกและวอชิงตันชี้ให้เห็นว่าสถานการณ์ดังกล่าวอาจไม่เกิดขึ้น

ตลาดเอเชียร่วงลงเมื่อต้นปีนี้ เนื่องจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ก่อให้เกิดการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจทั่วโลก โดยตอนนี้เทรดเดอร์กลัวว่าจะเกิดการหยุดชะงักมากขึ้น

และ ได้รับประโยชน์จากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยในวันพุธ

ตลาดหุ้นเอเชียบางส่วนยังคงปรับตัวขึ้นในวันนี้ ดัชนีหุ้นบลูชิพ ของอินเดียเพิ่มขึ้น 0.1% เนื่องจาก ที่อ่อนตัวกว่าที่คาดในสัปดาห์นี้ ปรับตัวขึ้นด้วยความหวังว่าธนาคารกลางอินเดียจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยขนาดเล็กลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แนวโน้มเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของอินเดียในปีนี้ยังทำให้ดัชนี Nifty 50 ทำผลงานที่ดีกว่าดัชนีอื่น ๆ ในเอเชียในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ของออสเตรเลียลดลงค่อนข้างน้อยกว่าประเทศอื่น ๆ เนื่องจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า แข็งแกร่งเกินคาดในไตรมาสที่สาม ซึ่งสะท้อนถึงความยืดหยุ่นในเศรษฐกิจออสเตรเลีย

การขาดทุนในตลาดเอเชียค่อนข้างผ่อนคลายลงด้วยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า ของสหรัฐฯ แตะระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือนในเดือนตุลาคม การอ่านเพิ่มความคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เป็นบวกสำหรับตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยความเสี่ยง

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。