Kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ có thể gây biến động trên thị trường
2022-11-09 16:05:09
more 
233

- Một kết quả bất ngờ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ hôm thứ Ba có thể khiến các thị trường không quá ngạc nhiên, các chiến lược gia quyền chọn cho biết.

Quyền kiểm soát của Quốc hội Hoa Kỳ đang bị đe dọa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hôm thứ Ba, với việc đảng Cộng hòa ủng hộ các cuộc thăm dò để giành quyền kiểm soát Hạ viện và có thể là Thượng viện. Đối với nghị sĩ đảng Dân chủ Joe Biden tại Nhà Trắng, kết quả tiềm năng đó sẽ dẫn đến một chính phủ chia rẽ, một kết quả được coi là có lợi cho thị trường trong dài hạn.

Tuy nhiên, một chiến thắng bất ngờ của Đảng Dân chủ có thể khiến thị trường quay vòng, có khả năng làm dấy lên những lo ngại về quy định trong lĩnh vực công nghệ cũng như chi tiêu ngân sách có thể thúc đẩy lạm phát tiếp tục tăng cao, theo những người tham gia thị trường.

Các nhà phân tích cho biết một lịch kinh tế dày đặc các sự kiện kinh tế vĩ mô được theo dõi chặt chẽ như cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước và dữ liệu giá tiêu dùng của Hoa Kỳ vào cuối tuần này đã khiến các nhà giao dịch ít tập trung vào cuộc bỏ phiếu hơn bình thường.

Chris Murphy, đồng trưởng bộ phận chiến lược phái sinh tại Susquehanna International Group, cho biết: Với việc bảo hiểm rủi ro liên quan đến bầu cử của các nhà đầu tư tương đối nhẹ, "bất kỳ sự ngạc nhiên nào có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn bởi thị trường yếu và bối cảnh biến động tương đối cao mà chúng tôi đang xem xét ngay bây giờ".

Các giao dịch quyền chọn đang ngụ ý sự sụt giảm 1,5% trong vào ngày sau cuộc bỏ phiếu nếu đảng Dân chủ có kết quả tốt hơn kỳ vọng, theo Tom Borgen-Davis, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu cổ phiếu tại công ty tạo lập thị trường quyền chọn Optiver.

Borgen-Davis nói: “Một chiến thắng lớn của đảng Dân chủ có thể bị coi là tiêu cực đối với lĩnh vực công nghệ vì họ có nhiều khả năng đưa ra các quy định nghiêm ngặt hơn trong lĩnh vực này hơn so với đảng Cộng hòa”.

Điều đó nói rằng, các nhà giao dịch quyền chọn dường như không nhận được nhiều tín hiệu tích cực. Ví dụ: quyền chọn mua của PowerShares QQQ (NASDAQ:) Trust 100 theo dõi , thường được sử dụng để định vị phòng thủ, số lệnh mua nhiều hơn, thường được sử dụng cho các đặt cược với mức tăng 1,4 trên 1, một trong những mức lợi nhuận thấp nhất kể từ giữa tháng 6, theo dữ liệu Trade Alert.

Trong khi đó, chỉ số Biến động Cboe, được gọi là thước đo nỗi sợ hãi của Phố Wall, đã giảm vào thứ Hai và đóng cửa ở mức thấp nhất gần hai tháng. SPX tăng 0,96% nhưng vẫn giảm 20% trong năm.

Các chiến lược gia tại (NYSE:) bao gồm Mike Wilson đã viết hôm thứ Hai rằng chiến thắng của đảng Dân chủ có thể khiến lợi tức trái phiếu Kho bạc cao hơn và củng cố đồng đô la, phản ánh quan điểm rằng chi tiêu tài khóa cao hơn có thể làm trầm trọng thêm lạm phát và buộc Fed phải tăng lãi suất cao hơn dự kiến.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley viết: “Các thị trường có thể tiếp tục dự đoán việc tăng lãi suất cao hơn nữa, với việc Quốc hội và Fed đều đang có cùng mục tiêu trong cuộc chiến chống lạm phát”, các nhà phân tích của Morgan Stanley viết.

Mặt khác, một cuộc truy quét sạch sẽ của Đảng Cộng hòa có thể làm tăng cơ hội đóng băng chi tiêu của Đảng Cộng hòa, thúc đẩy trái phiếu Kho bạc và hỗ trợ sự phục hồi gần đây nhất của chứng khoán Mỹ, vốn đã giảm mạnh trong tháng này, theo Morgan Stanley.

Ở cấp độ cổ phiếu riêng lẻ, một số cái tên nhất định có khả năng biến động vì có liên quan chặt chẽ đến bầu cử, các chiến lược gia tại Goldman Sachs (NYSE:) cho biết trong một lưu ý vào đầu tháng này.

Ví dụ, doanh thu tại iHeartMedia Inc (NASDAQ:), Paramount Global (NASDAQ:) và Meta Platforms (NASDAQ:) có khả năng tăng trong ngắn hạn từ chi tiêu liên quan đến quảng cáo trong giai đoạn diễn ra cuộc bầu cử giữa kỳ, theo báo cáo.

Trong khi đó, cổ phiếu của công ty thuốc lá Philip Morris International (NYSE:)có thể biến động do các hạn chế về quy định, các nhà phân tích của Goldman viết.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。