Ngân hàng Canada không tăng lãi suất quá mức để chống lại lạm phát
2022-11-02 15:05:14
more 
281

- Ngân hàng Trung ương Canada đã không loại trừ một đợt tăng lãi suất quá mức khác để chống lạm phát cao ngất ngưởng, thống đốc Tiff Macklem cho biết hôm thứ Ba, thừa nhận người dân Canada cảm thấy "bị cháy túi" bởi giá cả tăng nhanh.

Macklem, trả lời các câu hỏi trong ủy ban ngân hàng, thương mại và kinh tế của Thượng viện, nói rằng trong khi ngân hàng trung ương đang bắt đầu nhận thấy các dấu hiệu tăng lãi suất đang làm chậm nền kinh tế, thì cung vẫn đang vượt cầu.

“Thời gian tới, chúng tôi cho rằng lãi suất cần phải tăng và có thể sẽ có một bước khác, với mức tăng cao hoặc thấp hơn bình thường”, Macklem nói. "Nhưng chúng tôi vẫn nghĩ rằng chúng tôi vẫn sẽ phải có các động thái đối với lãi suất".

Ngân hàng Trung ương Canada đã khiến các thị trường bất ngờ với mức tăng 50 điểm cơ bản thấp hơn dự kiến ​​vào tuần trước, nâng lãi suất chính sách lên 3,75%. Ngân hàng cũng dự báo nền kinh tế sẽ đình trệ trong ba quý tới.

Lạm phát, trong khi đó, đã giảm xuống 6,9% từ mức đỉnh 8,1%, nhưng vẫn còn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương và áp lực giá cơ bản vẫn còn trên diện rộng.

Macklem nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi là ổn định giá cả, chúng tôi còn một chặng đường dài để đạt được nhiệm vụ đó”.

“Đã lâu rồi Canada không rơi vào tình trạng lạm phát cao và hiện tại thì chúng ta đang chứng kiến lạm phát tác động đến mọi phương diện từ kinh tế đến xã hội” ông nói thêm. “Lạm phát khiến mọi người khó chịu. Mọi người cảm thấy bị gạt. Và đó là một trong những vấn đề lớn và cũng là lý do quan trọng khiến chúng tôi phải khắc phục tình trạng này".

Trước đó, ông nhắc lại rằng Ngân hàng Trung ương Canada vẫn cần mức lãi suất cao hơn để chống lại lạm phát tăng quá nóng.

Macklem nói: “Mức tăng thêm bao nhiêu nữa (lãi suất tăng) sẽ phụ thuộc vào cách chính sách tiền tệ đang hoạt động sẽ làm chậm nhu cầu đến mức nào, cách giải quyết các thách thức về nguồn cung, và kỳ vọng lạm phát phản ứng như thế nào với chu kỳ thắt chặt này”.

“Việc tăng lãi suất lên mức cao hơn sẽ cần thời gian để nền kinh tế có thể hấp thụ… Không có cách nào dễ dàng để khôi phục sự ổn định giá cả”.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。