Các khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM thu hút hơn 455 triệu USD vốn đầu tư
2021-11-16 16:00:20
more 
642
Các khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM thu hút hơn 455 triệu USD vốn đầu tư © Reuters

- Cho đến nay các Khu chế xuất (KCX), Khu công nghiệp (KCN) tại TP. HCM hiện có 1.424 dự án đang hoạt động, trong đó có 506 dự án FDI, 906 dự án trong nước. Kim ngạch xuất khẩu trung bình hàng năm đạt 7 tỷ USD, thu ngân sách hàng năm khoảng 32.000 tỷ đồng. Tính đến thời điểm này, dù dịch bệnh vẫn tiếp diễn nhưng có 1.355/1.412 doanh nghiệp hoạt động (chiếm 96% so với số lượng doanh nghiệp hoạt động khi chưa có dịch). Hầu hết các doanh nghiệp đã kết thúc thực hiện phương án “3 tại chỗ” và thay thế phương thức sản xuất an toàn. Hiện nay, các doanh nghiệp trên đà phục hồi với các tín hiệu tích cực. Các doanh nghiệp liên tục bổ sung lao động để đưa các dây chuyền sản xuất vào hoạt động với số lượng lao động làm việc trong các doanh nghiệp là 230.528 người, đạt 80% tổng số lao động trong điều kiện bình thường.

Bên cạnh đó, sau thời gian giãn cách xã hội, một số nhà đầu tư FDI trước đây chưa đầu tư tại TP. HCM nay cũng tìm hiểu cơ hội đầu tư. Doanh nghiệp cũng dần thích ứng với việc sản xuất trong điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của bộ, ngành và cơ quan y tế. Việc đầu tư sản xuất bắt đầu khôi phục nhanh, khả quan và tích cực, trong đó có nhiều doanh nghiệp có tỷ lệ lao động quay lại làm việc đạt gần 100%, nhiều nhà máy tăng tốc hoạt động hết công suất, đáp ứng nguồn cung ứng hàng hóa và giải quyết đơn hàng cho đối tác trong và ngoài nước.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。