Giá xăng dầu hôm nay 27/10: Bật tăng gần 2,5% Theo nguoiquansat.vn
2022-10-27 09:35:07
more 
282

Giá xăng dầu hôm nay 27/10/2022 đảo chiều tăng mạnh sau khi dữ liệu ngành cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến trong tuần trước. Giá xăng dầu thế giớiTheo Oilprice, giá dầu thế giới sáng ngày 27/10 (theo giờ Việt Nam) cụ thể là: Dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,3% lên mức 88,17 USD/thùng, giá tăng 2,32% lên mức 95,69 USD/thùng.

nhìn chung ổn định vào thứ Tư, di chuyển trong và ngoài vùng tiêu cực sau khi dữ liệu ngành cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến trong tuần trước, mặc dù lo ngại về nguồn cung và USD yếu hơn đã hỗ trợ.

Tuy nhiên, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 4,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21/10, theo các trích dẫn số liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ, một nhóm ngành cao hơn dự kiện của 5 nhà phân tích.

Các kho dự trữ gia tăng củng cố lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu sẽ tiếp tục cắt giảm nhu cầu, trong đó sự yếu kém cũng đã được thể hiện rõ ràng trong dữ liệu nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc.

Nhưng những hạn chế về nguồn cung đang diễn ra, nổi bật là cảnh báo của người đứng đầu Cơ quan năng lượng Quốc tế về "cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu thực sự đầu tiên", đã khiến giá giảm sàn.

Giám đốc điều hành của Ả Rập Xê Út cho biết có nhiều bất ổn trước kế hoạch cấm vận của châu Âu đối với các sản phẩm thô và tinh chế từ Nga, một thành viên của liên minh OPEC + do Ả Rập Xê Út dẫn đầu, nói thêm rằng dầu của Nga vẫn tìm được người mua.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho rằng: "Việc cắt giảm sản lượng của OPEC có hiệu lực vào tháng 11 và các lệnh trừng phạt mới của EU đối với dầu Nga sẽ được thực thi từ tháng 12".

Đối với sự chênh lệch giữ dầu thô WTI và dầu thô Brent rộng rãi trong những phiên gần đây, Innes nói thêm rằng những người mua WTI đang theo dõi thêm bất kỳ sự can thiệp nào của Tổng thống Joe Biden trước cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ vào ngày 8/11.

Vào tuần trước, Biden đã công bố kế hoạch bán bớt phần còn lại của đợt giải phóng kỷ lục từ kho dự trữ dầu khẩn cấp của quốc gia vào cuối năm khi ông cố gắng làm giảm cao.

Trong khi đó, ông Biden, đối mặt với những lời chỉ trích về lạm phát cao, đã cảnh báo rằng Ả Rập Xê Út sẽ phải đối mặt với hậu quả nếu liên kết với Nga và đồng ý giảm nguồn cung dầu thô.

Xăng kỳ hạn giao dịch ở mức 2,9 USD/gallon, mức chưa từng thấy kể từ cuối tháng 7, song song với giá dầu thô cao hơn trong bối cảnh nhu cầu trong nước tăng mạnh và nguồn cung thắt chặt. Dữ liệu mới nhất của EIA cho thấy dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 0,114 triệu thùng trong tuần trước.

Giá xăng dầu trong nướcGiá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 26/10 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 21/10 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Xăng E5 RON 92 là 21.496 đồng/lít; xăng RON 95 là 22.344 đồng/lít. Giá dầu diesel là 24.783 đồng/lít. Giá dầu hoả là 23.663 đồng/lít (tăng 843 đồng). Dầu mazut là 13.899 đồng/kg.

Giá dầu lao dốc sau khi kho dự trữ của Mỹ tăng cao

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。