VNDirect lên tiếng về những tin đồn Theo Vietstock
2022-10-26 16:05:04
more 
246

Vietstock - VNDirect lên tiếng về những tin đồn

Công ty Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND (HM:)) vừa phát đi thông cáo về những tin đồn liên quan tới Công ty gần đây.

Đối với những bài viết của các đối tượng xưng danh chuyên gia, đưa ra các thông tin thất thiệt về VND, Công ty không loại trừ việc những đối tượng này có thể có những động cơ có tính phá hoại, trục lợi nhằm khiến cho nhà đầu tư hoang mang, bán tháo cổ phiếu và gây đổ vỡ niềm tin trong khi thị trường chứng khoán.

VND cho biết Công ty đang phối hợp và làm việc với cơ quan Nhà nước, cơ quan công an có thẩm quyền để truy tìm và xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt, cũng như xử lý các đối tượng có hành vi thao túng thị trường chứng khoán để Các cơ quan này xử lý nghiêm nghiêm theo quy định của pháp luật.

Về hoạt động tư vấn phát hành trái phiếu, VND đã tham gia cùng sự phát triển của thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong những năm gần đây và luôn lựa chọn một định hướng phù hợp dựa trên cơ hội và thách thức của thị trường trong từng thời kỳ. Trong đó, VND tham gia tư vấn phát hành Trái phiếu do các Ngân hàng thương mại (NHTM) nhà nước, NHTM Cổ phần với số lượng giao dịch khá lớn và chiếm tỷ trọng lớn trong danh mục tư vấn của VND. Đối với hoạt động tư vấn phát hành cho các doanh nghiệp (phi ngân hàng), tổng giá trị tư vấn phát hành năm 2021 của là 23,530 tỷ đồng, năm 2022 là 6,868 tỷ đồng.

Giao dịch tư vấn và bảo lãnh phát hành lớn nhất năm 2021 là thương vụ tư vấn phát hành trái phiếu cho CTCP Điện gió Trung Nam Đăk Lăk với quy mô 10,250 tỷ đồng, trong đó có hơn 8,600 tỷ được đầu tư bởi các NHTM lớn.

Ngày 24/10, Tổng Giám đốc VND đã gửi email tới nội bộ Công ty để trấn an liên quan về vấn đề liên quan. Email nêu rõ: "Hiện nay có rất nhiều tin đồn vô căn cứ/sai sự thật, kể cả tin đồn sai lệch về Trung Nam và những tin đồn/bịa đặt về những bắt bớ sai phạm khiến VND gặp không ít khó khăn".

Lãnh đạo VND cho rằng, Trung Nam Group là một tập đoàn năng lượng có quy mô lớn nhất Việt Nam, với tổng công suất lắp đặt năng lượng tái tạo chiếm 8% toàn thị trường. Với 9 nhà máy, tổng công suất hơn 1,600 MW hiện nay, Trung Nam luôn đảm bảo duy trì dòng tiền khá ổn định. Với platform (mô hình kinh doanh - PV) hiện có, Trung Nam đang có quy mô tổng tài sản dự kiến gần 50,000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 14,000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Trung Nam cũng đang được một tổ chức nước ngoài tư vấn để gọi vốn quốc tế, và các nhà đầu tư đang trong quá trình đánh giá thẩm định chi tiết.

Đối với các giao dịch trái phiếu cho VND tư vấn phát hành, điều kiện phát hành của Trung Nam là vốn đầu tư cho các nhà máy điện và tạo dòng tiền tương lai, chứ không phải mua tài sản và đầu cơ tài sản chờ tăng giá. Tài sản của Trung Nam là dòng tiền từ các nhà máy phát điện và quỹ đất tích luỹ từ quá trình đầu tư hạ tầng ở Đà Nẵng và Khánh Hoà và quy mô vốn chủ sở hữu lớn.

Yến Chi

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。