ยอดค้าปลีกสหรัฐจะดัน EUR/USD ถอยลงไปต่ำสุดในรอบ 16 เดือนหรือไม่?
2021-11-16 11:40:19
more 
558

สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ยืนยันการเคลื่อนไหวของค่าเงินล่าสุดคือ ปัจจัยพื้นฐาน เงินยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 เนื่องจากธนาคารกลางยุโรปเป็นหนึ่งในธนาคารกลางใช้นโยบายแบบผ่อนคลายที่สุดแห่งหนึ่ง ในขณะที่ธนาคารกลางทั่วโลก คริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB กำลังดำเนินการครั้งใหญ่เพื่อทำให้นโยบายการเงินกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ลาการ์ด กล่าวว่า มาตรการที่เข้มงวดในตอนนี้จะก่อให้เกิดอันตรายมากกว่าผลดี EUR / USD อยู่ในแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงฤดูร้อน แม้ว่า ECB จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ขนาดของโครงการช่วยเหลือฉุกเฉินสำหรับโรคระบาด เป็นที่ชัดเจนว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นท้ายสุด หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ ธนาคารแห่งประเทศแคนาดา และธนาคารกลางแห่งนิวซีแลนด์

ข้อมูลเศรษฐกิจไม่เพียงแต่มีทิศทางผสมปนเปเท่านั้น แต่เยอรมนี ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของยูโรโซน กำลังประสบกับคลื่นโควิด-19 ระลอกที่สี่ ผู้ป่วยรายใหม่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยรัฐมนตรีสาธารณสุขเรียกร้องให้มีการกลับมาล็อกดาวน์อีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อัมสเตอร์ดัมประกาศมาตรการใหม่ ความกังวลที่เกิดขึ้นใหม่เกี่ยวกับโควิด-19 ในยุโรปอาจทำให้กิจกรรมทางสังคมลดลง เช่น การรับประทานอาหารนอกบ้าน การชมคอนเสิร์ต และกิจกรรมนอกบ้านต่าง ๆ โอกาสที่ยุโรปจะเผชิญกับฤดูหนาวอันโหดร้ายนี้ตอกย้ำถึงมุมมองที่ ECB ต้องการความระมัดระวัง และแสดงให้เห็นถึงการเทขายที่ชัดเจนในสกุลเงิน EUR / USD ในวันนี้

รายงานยอดค้าปลีกของสหรัฐในวันอังคารเป็นข้อมูลที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งในสัปดาห์นี้ ตัวเลขที่แข็งแกร่งอาจส่งผลให้ EUR / USD ทำระดับต่ำสุดในรอบ 16 เดือนได้ อัตราเงินเฟ้อเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุดของการปรับนโยบายให้กลับเป็นปกติ และในขณะที่ธนาคารกลางยืนกรานว่าอัตราเงินเฟ้อเป็น “เรื่องชั่วคราว” ซึ่งเป็นปัญหามายาวนานกว่าที่คาดการณ์ไว้ การขึ้นราคารถยนต์และก๊าซเป็นที่คาดหมายอย่างกว้างขวางว่าจะผลักดันการใช้จ่ายทั่วไปให้สูงขึ้น ค่าขนส่งเพิ่มขึ้น ค่าอาหารเพิ่มขึ้น และราคาน้ำมันอยู่ที่จุดสูงสุดในรอบ 7 ปี ไม่รวมรถยนต์และก๊าซ, ความต้องการอาจเพิ่มขึ้นเนื่องจากการเติบโตของค่าจ้างชะลอตัว รายงานยอดขายปลีกสหรัฐในวันพรุ่งนี้อาจมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเงินยูโรและสกุลเงินหลักอื่น ๆ

นี่เป็นสัปดาห์ที่ยุ่งมากสำหรับเงินปอนด์สเตอร์ลิงเช่นกัน ตลาดแรงงานของสหราชอาณาจักร อัตราเงินเฟ้อ และยอดขายปลีกกำลังจะครบกำหนดประกาศ เริ่มต้นด้วยรายงานการจ้างงานในวันอังคาร ซึ่งเป็นรายงานตลาดแรงงานฉบับแรกนับตั้งแต่โครงการพักงานสิ้นสุดลง และการเติบโตของงานและค่าจ้างคาดว่าจะชะลอตัว แต่อัตราการว่างงานอาจดีขึ้นได้ หากข้อมูลดีดตัวขึ้นในรายงานเงินเฟ้อในวันพุธ เราอาจเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของ GBP เทียบกับ { {1751 | EUR}}, JPY และ CHF.

สกุลเงินที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในวันนี้คือดอลลาร์ออสเตรเลียและแคนาดา AUD และ NZD ถูกหนุนขึ้นจากยอดค้าปลีกและการผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนที่แข็งค่าขึ้น โดยคาดว่าข้อมูลเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารแห่งประเทศแคนาดาในปีหน้ายังคงเป็นปัจจัยหนุน ดอลลาร์แคนาดา ต่อไป เยนญี่ปุ่น ถูกเทขายออกเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักทั้งหมดยกเว้น { {1892 | ฟรังก์สวิส}} หลังจากที่ผิดหวังมากเป็นอันดับสาม - ตัวเลข GDP รายไตรมาส เผยให้เห็นว่าเศรษฐกิจหดตัว 0.8% เทียบกับคาดการณ์ว่าจะลดลง 0.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่งผลให้ GDP เติบโต 3% เมื่อเทียบกับที่คาดการณ์ไว้ที่ -0.8% รัฐบาลญี่ปุ่นถูกคาดหวังว่าจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในรูปแบบของเงินสดแจกให้เด็กอายุไม่เกิน 18 ปี ค่าลดหย่อนภาษี และปรับขึ้นค่าเลี้ยงดูสำหรับผู้ดูแล

 

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。