ดาวโจนส์ปิดย่อตัวลง พันธบัตรยังคงไต่ระดับ จากความกังวลจากเฟด โดย
2022-10-21 09:45:10
more 
284

โดย Yasin Ebrahim

-- ดัชนีดาวโจนส์ปิดย่อตัวลงในคืนวันพฤหัสบดี เนื่องจากผลตอบแทนพันธบัตรที่เพิ่มขึ้นส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน แม้ว่าผลประกอบการรายไตรมาสจำนวนมากยังคงบ่งชี้ว่าบริษัทอเมริกาอยู่ในสถานะที่ดีกว่าที่คาด

ลดลง 0.30% หรือ 91 จุด ลดลง 0.61% และ ลดลง 0.85%

พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 14 ปี เนื่องจากนักลงทุนประเมินความคิดเห็นใหม่จากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่เรียกร้องให้ธนาคารกลางยังคงปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

แพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แห่งฟิลาเดลเฟีย กล่าวว่า "ขาดความคืบหน้าอย่างน่าผิดหวังในการลดอัตราเงินเฟ้อ" เขาคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะ "สูงกว่า 4% ภายในสิ้นปีนี้"

ข้อสังเกตดังกล่าวมีขึ้นเมื่อ รายสัปดาห์รายงานออกมาน้อยกว่าที่คาดไว้ ชี้ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในตลาดแรงงาน ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของค่าจ้างอย่างต่อเนื่อง

“ความต้องการแรงงานยังคงแข็งแกร่ง คนที่ถูกไล่ออกยังคงหางานใหม่ค่อนข้างง่าย” Jefferies กล่าวในบันทึกย่อ

หุ้นกลุ่มเทคพยายามลดความสูญเสียแต่ยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันเนื่องจากผลตอบแทนพันธบัตรที่เพิ่มขึ้นทำให้มุมการเติบโตของตลาดรวมถึงเทคโนโลยีมีความน่าสนใจน้อยลง

International Business Machines (NYSE:) พลิกคว่ำแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นมากกว่า 4% หลังจากที่ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่ ทั้งบรรทัดบนและล่าง

Tesla (NASDAQ:) ในขณะเดียวกันก็ร่วงลงมากกว่า 7% หลังจากไตรมาสที่สามแบบผสมกัน  แม้ว่าบางบริษัทในวอลล์สตรีทจะมองในแง่ดีสำหรับบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ผู้บริหารกล่าวว่าพวกเขากำลังพิจารณาที่จะเริ่มซื้อคืนหุ้น

“เราได้รับการสนับสนุนให้ผู้บริหารพิจารณาซื้อหุ้นคืนมูลค่า 5 พันล้าน- 1 หมื่นล้านดอลลาร์ และเชื่อว่าเป็นการใช้เงินสดอย่างสร้างสรรค์” ออพเพนไฮเมอร์กล่าวหลังจากปรับราคาเป้าหมายของหุ้นเป็น 436 ดอลลาร์จาก 432 “[เรา] เชื่อว่าความต้องการนั้นเหนือความคาดหมายของนักลงทุนส่วนใหญ่ แม้ว่าจะพิจารณาถึงภาวะถดถอยที่ใกล้เข้ามา” เขากล่าวเสริม

ตลาดในกว้างยังได้รับแรงกดดันจากหุ้นท่องเที่ยวที่ร่วงลง เนื่องจากนักลงทุนประเมินน้ำหนักผลประกอบการรายไตรมาสจากสายการบินและบริษัทรถไฟ

American Airlines (NASDAQ:) รายงาน รายไตรมาสซึ่งเหนือกว่าประมาณการเนื่องจากความต้องการเดินทางฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง แต่หุ้นของบริษัทร่วงลงมากกว่า 3%

หุ้นรถไฟได้รับผลกระทบจากแนวโน้มที่อ่อนแอลงของ (NYSE:) ต่อการเติบโตของจำนวนรถบรรทุกและการซื้อหุ้นคืน ซึ่งชดเชยผลประกอบการรายไตรมาส  

AT&T Inc (NYSE:) พุ่งขึ้นมากกว่า 7% หลังจากที่บริษัทโทรคมนาคมรายงานรายได้และ ดีกว่าคาดและปรับขึ้นแนวโน้มผลประกอบการทั้งปี จาก 2.46 ดอลลาร์ เป็น 2.50ดอลลาร์ต่อหุ้น

ความระส่ำระส่ายในตลาดในวงกว้างเกิดขึ้นพร้อมกับการแกว่งตัวที่รุนแรงในทุกทิศทาง ซึ่งเป็นรูปแบบที่ไม่น่าจะหายไปในเร็ว ๆ นี้

"การเคลื่อนไหวที่ผันผวนเหล่านี้ส่วนใหญ่มีความไม่แน่นอนของอัตราเงินเฟ้อ และสิ่งที่เฟดกำลังจะดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้คือหัวใจหลักของพวกเขา" Wells Fargo กล่าว "เรารู้สึกว่ารูปแบบพฤติกรรมของตลาดไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงในระยะใกล้และไม่ใช่เรื่องแปลกในช่วงที่เศรษฐกิจไม่แน่นอน” 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。