ราคาน้ำมันทรงตัว หลังจากที่ขาขึ้นถูกจำกัดโดยแผนปล่อย SPR ของไบเดน โดย
2022-10-20 13:45:03
more 
491

โดย Ambar Warrick 

– ราคาน้ำมันยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องวันนี้จากการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการเบิกถอนน้ำมันดิบจากสินค้าคงคลังของสหรัฐฯ จำนวนมากมาชดเชยแผนที่จะปล่อยน้ำมันออกจากแหล่งสำรองเชิงกลยุทธ์มากขึ้นโดยฝ่ายบริหารของไบเดน แม้ว่าความกลัวว่าอุปสงค์ทั่วโลกจะซบเซาและค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่ายังคงมีผลต่อความเชื่อมั่น

ขาขึ้นของน้ำมันได้รับแรงหนุนจากข้อมูลในวันพุธที่แสดงให้เห็นว่าน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ หดตัวลงอย่างไม่คาดคิดในสัปดาห์ที่ถึงวันที่ 14 ตุลาคม การอ่านค่าแสดงให้เห็นว่าการบริโภคน้ำมันดิบในเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกยังคงทรงตัวแม้จะมีแรงกดดันจากเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นในวันพุธ แม้ว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ จะประกาศขายน้ำมันจำนวน 15 ล้านบาร์เรลออกจากคลังสำรองปิโตรเลียมเชิงยุทธศาสตร์ของประเทศ (SPR) และขู่ว่าจะมีการขายมากขึ้นเพื่อลดราคาน้ำมันเบนซิน

การขายในวันพุธหมายถึงน้ำมันดิบประมาณ 500,000 บาร์เรลต่อวันของอุปทานในวันส่งมอบ เทียบกับการลดการผลิต 2 ล้านบาร์เรลต่อวันจากองค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC+) ที่ตกลงกันเมื่อต้นเดือนนี้ ตลาดเดิมพันว่าการลดอุปทานของกลุ่ม OPEC+ ล่าสุดจะชดเชยแผนการที่สหรัฐฯ จะเพิ่มอุปทานเป็นส่วนใหญ่

ในวันพฤหัสบดี ที่ซื้อขายในลอนดอนทรงตัวที่ 92.30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ราคาของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 84.80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อเวลา 21:27 น. ET (01:27 GMT) สัญญาทั้งสองเพิ่มขึ้นมากกว่า 2% ในวันพุธ

ตลาดยังคาดว่าอุปทานน้ำมันดิบจะกระชับขึ้นอีกในปีนี้เนื่องจากตะวันตกกำหนดการควบคุมการส่งออกน้ำมันของรัสเซียมากขึ้น

แต่ในด้านอุปสงค์ ความกังวลเกี่ยวกับความต้องการน้ำมันดิบของจีนยังคงมีอยู่ หลังจากที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เมื่อต้นสัปดาห์นี้ได้ย้ำถึงความมุ่งมั่นของปักกิ่งในการรักษานโยบายปลอดโควิดไว้ไม่เปลี่ยนแปลง การเคลื่อนไหวครั้งนี้เพิ่มความเป็นไปได้ที่จะมีการล็อกดาวน์ที่เกี่ยวข้องกับโควิดมากขึ้นในบริษัทผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก และทำให้เกิดความไม่แน่นอนสำหรับอุปสงค์น้ำมันดิบในอนาคต

แข็งค่าขึ้น หลังจากผลตอบแทนของพันธบัตรพุ่งขึ้นในชั่วข้ามคืน จำกัดการขึ้นของราคาน้ำมัน เนื่องจากตลาดเกรงว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น ค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นทำให้การขนส่งน้ำมันแพงขึ้นสำหรับผู้นำเข้า

ความกลัวว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลกระทบอย่างหนักต่อราคาน้ำมันในปีนี้ ส่งผลให้ราคาน้ำมันร่วงลงจากระดับสูงสุดประจำปี เนื่องจากตลาดเกรงว่าอุปสงค์จะถูกทำลายจากภาวะถดถอยที่อาจเกิดขึ้น ความกังวลเหล่านี้คาดว่าจะยังคงมีอยู่ในระยะสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออัตราดอกเบี้ยทั่วโลกสูงขึ้นอีก

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。