ดอลลาร์แข็งค่า หลังรัสเซียเพิ่มขีปนาวุธโจมตียูเครนหลังจากสะพานถล่ม โดย
2022-10-10 17:45:08
more 
167
ดอลลาร์แข็งค่า หลังรัสเซียเพิ่มขีปนาวุธโจมตียูเครนหลังจากสะพานถล่ม

โดย Geoffrey Smith

– ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายช่วงแรกของตลาดยุโรปวันนี้ หลังจากที่รัสเซียเปิดฉากโจมตีเมืองต่าง ๆ ของยูเครน รวมถึงกรุงเคียฟ ชัดเจนว่าเป็นการตอบโต้อย่างชัดเจนต่อการโจมตีสะพานช่องแคบเคิร์ชในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในเวลา 03:35 น. ET (07:35 GMT) ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เทียบกับกลุ่มสกุลเงินหลัก 6 สกุลเพิ่มขึ้น 0.12% เป็น 112.92 โดยทำกำไรจากการเป็นสินทรัพย์ 'ปลอดภัย' เนื่องจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ชี้ให้เห็นถึงความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้นอีก ซึ่งส่งผลกระทบต่อสกุลเงินยุโรปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

มีรายงานว่าการโจมตีด้วยขีปนาวุธได้โจมตีเป้าหมายที่เป็นพลเรือนเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงสวนสาธารณะ Shevchenko ของกรุงเคียฟ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่นิยมมากที่สุดของเมือง การโจมตีเกิดขึ้นหลังจากการแต่งตั้งผู้บัญชาการคนใหม่ของกองกำลังที่รัสเซียเรียกว่า 'ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ' Sergey Surovikin ทหารผ่านศึกซีเรีย 

ค่าเงินดอลลาร์ยังคงได้รับแรงหนุนจากรายงานตลาดแรงงานประจำเดือนกันยายนของสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การจ้างงานนอกภาคการเกษตร ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง นั่นทำให้ไม่มีหลักฐานสนับสนุนแนวคิดในช่วงแรก ๆ ที่ว่าเฟดจะผ่อนคลายการปรับ อัตราดอกเบี้ย ขึ้น อย่างไรก็ตาม ตลาดตราสารหนี้ยังคงเงียบเหงา โดยทั้งเส้นอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรทั้งระยะสั้นและระยะยาวไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีประสิทธิภาพหลังจากการปิดตลาดเมื่อวันศุกร์

ค่าเงิน ปอนด์ อยู่ในความสนใจในการซื้อขายในช่วงแรกหลังจากที่ธนาคารแห่งอังกฤษกล่าวว่าจะแทนที่การประมูลฉุกเฉินของการซื้อพันธบัตรรัฐบาล (Gilt) ที่ได้ดำเนินการหลังจากการแถลงนโยบายการกู้ยืมเงินที่เกี่ยวข้องกับ 'งบประมาณขนาดเล็ก' ของรัฐบาลนั้นไม่ได้เป็นไปด้วยดี ธนาคารใช้งบประมาณไปเพียง 12% ของการประมูลตั้งแต่ใช้งบประมาณขนาดเล็ก แต่ได้เพิ่มขีดจำกัดรายวันสำหรับสัปดาห์สุดท้ายเพื่อรักษาระดับความผันผวนของตลาด

ค่าเงินปอนด์เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 1.1103 ดอลลาร์

ในทางตรงกันข้ามเงิน ยูโร ลดลง 0.1% เป็น 0.9729 ดอลลาร์ ท่ามกลางความผิดหวังที่ผู้นำสหภาพยุโรปไม่มีความคืบหน้าในข้อตกลงว่าจะจัดการความต้องการเชื้อเพลิงของทวีปยุโรปในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้อย่างไร และการเจรจาในที่ประชุม ณ กรุงปรากเมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับข้อเสนอสำหรับราคาขายส่งของก๊าซก็ไม่มีผลลัพธ์ที่ชัดเจน

ซึ่งในวันจันทร์นี้จะมีการกล่าวปราศรัยจากผู้กำหนดนโยบายทั้งสององค์กรคือ ฟิลิป เลน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์และโจอาคิม นาเกล ประธาน Bundesbank ของธนาคารกลางยุโรปที่จะกล่าวสุนทรพจน์ ในขณะที่ฝั่งสหรัฐอเมริกา จุดสนใจจะอยู่ที่ ลาเอล เบรนาร์ด รองประธานเฟด และ ชาลส์ อีแวน ประธานเฟดแห่งชิคาโก

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。