Vàng quay trở lại xuống dưới 1.700USD khi đồng đô la tăng giá
2022-10-10 11:05:13
more 
598

Vàng quay trở lại xuống dưới 1.700USD khi đồng đô la tăng giá  XAU/USD -0.22% Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh MụcThêm vào danh mục theo dõi Thêm Lệnh

- Giá vàng vẫn ở dưới mức quan trọng 1.700 vào thứ Hai sau khi một báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ khiến Cục Dự trữ Liên bang chưa có lý do để giảm nhẹ đà thắt chặt của mình, trong khi lo ngại về bất ổn địa chính trị ở châu Âu và châu Á đã thúc đẩy các giao dịch trú ẩn an toàn vào đồng đô la.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.698,07 USD / ounce sau khi trượt xuống dưới mức 1.700 USD quan trọng vào thứ Sáu.  Vàng tương lai giảm 0,2% xuống 1.705,40 USD / ounce vào lúc 19:06 ET (23:06 GMT).

Thị trường kim loại giảm vào thứ Sáu sau khi dữ liệu của bộ lao động Hoa Kỳ cho thấy  bảng lương phi nông nghiệp tăng hơn dự kiến trong tháng 9, trong khi  thất nghiệp cũng giảm so với tháng 8.

Báo cáo cho thấy thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn phục hồi, giúp Fed có đủ không gian để tiếp tục thắt chặt chính sách khi cơ quan này phải vật lộn để chống lại lạm phát. Thị trường đang định giá {{frl || 81% khả năng}} rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng tới.

Vàng cũng có ít nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh điều kiện địa chính trị ở châu Âu và châu Á ngày càng tồi tệ. Mặt khác, đồng  dollar đã tăng mạnh sau báo cáo việc làm hôm thứ Sáu và vẫn được ghim gần mức cao nhất trong 20 năm.

Lo ngại về sự leo thang trong cuộc chiến Nga-Ukraine ngày càng tăng sau vụ nổ cây cầu quan trọng nối Nga và Crimea, mà Tổng thống Vladimir Putin  đã đổ lỗi cho Ukraine.

Căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên cũng tăng cao sau khi  Triều Tiên bắn hai tên lửa đạn đạo vào Chủ nhật, sau cuộc tập trận của quân đội Hoa Kỳ trong khu vực. Tin tức này không có tác dụng thúc đẩy vàng, vì đồng đô la đã phần lớn vượt qua kim loại màu vàng để trở thành một giao dịch trú ẩn an toàn được ưa thích trong năm nay. Lãi suất Mỹ tăng đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Ở khía cạnh đó, các thị trường hiện đang chờ đợi  dữ liệu lạm phát CPI tháng 9 của Hoa Kỳ trong tuần này, dự kiến sẽ được xem xét khi Fed quyết định chính sách. Chỉ số lạm phát mạnh hơn dự kiến trong tháng 8 đã làm chao đảo thị trường và thúc đẩy đồng đô la.

Trong số các kim loại công nghiệp,  đồng tương lai giảm 0,1% xuống 3,3815 USD / pound, đảo ngược hầu hết mức tăng trong hai tuần qua.

Các thị trường đồng đang chờ đợi  lạm phát và  dữ liệu thương mại chính của Trung Quốc trong tuần này, dự kiến sẽ cung cấp nhiều tín hiệu về nhu cầu hơn ở nhà nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới.

Dữ liệu vào cuối tuần qua cho thấy  lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc bất ngờ thu hẹp vào tháng 9, mang lại kết quả kém cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, khi nước này phải vật lộn với hậu quả của các biện pháp phong tỏa liên quan đến COVID.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。