ราคาน้ำมันลง หลังดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังอยู่ โดย
2021-11-12 14:15:33
more 
449
ราคาน้ำมันลง หลังดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังอยู่ © Reuters.

โดย Gina Lee

– ราคาน้ำมันร่วงลงในเช้าวันศุกร์ในเอเชีย หักล้างกับกำไรที่ทำได้ในช่วงก่อนหน้า ค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า ยังคงกระตุ้นการเดิมพันว่าธนาคารกลางสหรัฐจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้เพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูง

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 0.81% สู่ระดับ 82.20 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:16 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (4:16 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 0.76% มาอยู่ที่ 80.97 ดอลลาร์

ภาพรวมสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของทั้งเบรนท์และน้ำมันดิบ WTI สิ้นสุดสัปดาห์นี้ทรงตัว หลังจากสัปดาห์ที่ผันผวนโดยได้แรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า และการเดิมพันว่าสหรัฐฯ จะปล่อยน้ำมันจากแหล่งสำรองปิโตรเลียมเชิงยุทธศาสตร์ของสหรัฐเพื่อควบคุมราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นหรือไม่

“ตลาดอยู่ในสถานการณ์ที่สมดุล” จัสติน สเมิร์ค นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ Westpac กล่าวกับรอยเตอร์ส

เขาเสริมว่าในขณะที่ตลาดมีการมีการจัดหาน้ำมันสำรองมากขึ้น แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่าคือการเปลี่ยนแปลงในความต้องการเชื้อเพลิงแบบไดนามิก ตลาดกำลังเคลื่อนตัวออกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่ฟื้นตัว ส่งผลให้ความต้องการพลังงานพุ่งไปสู่การฟื้นตัวของอุปสงค์ในภาคบริการ

แม้ว่าความต้องการเชื้อเพลิงจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากการเดินทางทางอากาศที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่นโยบายการเงินและการคลังที่เข้มงวดขึ้น และฤดูหนาวในซีกโลกเหนืออาจลดความต้องการดังกล่าวได้

ขณะเดียวกันในวันพฤหัสบดี องค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) ได้ปรับลดประมาณการอุปสงค์น้ำมันของโลกสำหรับไตรมาสที่สี่ลงเหลือ 330,000 บาร์เรลต่อวันจากการคาดการณ์ในเดือนตุลาคม เนื่องจากราคาพลังงานที่สูงทำให้การฟื้นตัวจากโควิด-19 ลดลง

บาเดน มัวร์ นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์จาก National Australia Bank (OTC:NABZY) กล่าวว่าตลาดน้ำมันจะยังคงตึงตัวอยู่ในไตรมาสที่สามของปี 2565 เนื่องจากอุปสงค์ยังคงฟื้นตัว

กลุ่ม OPEC และพันธมิตร หรือ OPEC+ นั้นยืนยันกับนโยบายเดิมในการจัดการอุปทานทั่วโลก เนื่องจากอุปสงค์ฟื้นตัวจากการระบาดใหญ่ และกลุ่มพันธมิตรยังคงยืนยันกับจุดยืนนี้" มัวร์ กล่าวกับรอยเตอร์ส

OPEC+ ระบุว่าจะยึดตามแผนที่จะเพิ่ม 400,000 บาร์เรลต่อวันสู่ตลาดในแต่ละเดือนหลังการประชุมในสัปดาห์ก่อนหน้า

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。