OPEC+ cân nhắc cắt giảm hơn 1 triệu thùng/ngày Theo Vietstock
2022-10-03 11:05:06
more 
908
OPEC+ cân nhắc cắt giảm hơn 1 triệu thùng/ngày OPEC+ cân nhắc cắt giảm hơn 1 triệu thùng/ngày

Vietstock - OPEC+ cân nhắc cắt giảm hơn 1 triệu thùng/ngày

OPEC+ sẽ cân nhắc cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng/ngày vào tuần tới, các nguồn tin từ OPEC cho biết trong ngày 02/10. Đây có thể là động thái cắt giảm lớn nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 ập đến.

Cuộc họp OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày 05/10 trong bối cảnh giá dầu đang giảm mạnh. Đồng thời, sau nhiều tháng thị trường dầu biến động mạnh, Ả-rập Xê-út, nhà sản xuất hàng đầu của OPEC+, cho biết liên minh có thể cắt giảm sản lượng.

Trước đó, OPEC+, bao gồm các quốc gia OPEC và đồng minh như Nga, đã từ chối nâng sản lượng để kìm hãm đà tăng của giá dầu bất chấp áp lực từ Mỹ và các nước tiêu thụ dầu khác.

Trong tháng qua, giá dầu đã giảm mạnh vì nỗi lo về nền kinh tế toàn cầu và đà tăng của đồng USD sau khi Fed nâng lãi suất.

Đợt cắt giảm sản lượng này có thể làm phiền lòng Mỹ - nước đã tích cực kêu gọi Ả-rập Xê-út bơm thêm dầu để hạ nhiệt giá cả và kéo giảm nguồn thu của Nga.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。