การผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ยอดค้าปลีก เติบโตมากขึ้น โดย
2022-09-30 10:45:05
more 
542
การผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ยอดค้าปลีก เติบโตมากขึ้น

โดย Ambar Warrick

– ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นพุ่งขึ้นเหนือความคาดหมายในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ข้อมูลเปิดเผยในวันศุกร์ เนื่องจากความแข็งแกร่งในการผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ที่ผ่านการกลั่นช่วยชดเชยการชะลอตัวของภาคยานยนต์หลักของประเทศ

การอ่านแยกพบว่า ดัชนียอดค้าปลีก ของญี่ปุ่นก็เติบโตเกินคาดในเดือนสิงหาคม เนื่องจากความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานทำให้มั่นใจได้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงยืดหยุ่นได้ แม้ว่าเงินเฟ้อจะพุ่งขึ้นและค่าเงินเยนอ่อนค่าลงก็ตาม

ตัวเลช การผลิตเชิงอุตสาหกรรม เพิ่มขึ้น 2.7% ในเดือนสิงหาคมจากเดือนก่อน ซึ่งดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเติบโต 0.2% ถือเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของการเติบโตของอุตสาหกรรมในญี่ปุ่นที่ปรับตัวดีขึ้น หลังจากการผ่อนคลายมาตรการที่เกี่ยวข้องกับโควิดเมื่อต้นปีนี้

การสำรวจโดยกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าการผลิตจะเพิ่มขึ้น 2.9% ในเดือนกันยายน และ 3.2% ในเดือนตุลาคม

โรงงานของญี่ปุ่นได้เพิ่มการใช้จ่ายในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจากคาดการณ์ว่าจะมีความผันผวนจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงและการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกจะคลี่คลายในช่วงปลายปี อุตสาหกรรมที่เน้นการส่งออกยังได้รับประโยชน์อย่างมากจากค่าเงินเยนที่อ่อนค่าแต่ยังซื้อขายที่ระดับต่ำสุดในรอบ 24 ปี

การขนส่งโดยอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 1.9% ในเดือนสิงหาคม โดยได้แรงหนุนหลักจากการส่งออกรถยนต์และเครื่องจักรอุตสาหกรรม แต่การผลิตในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และรถยนต์ลดลงในเดือนสิงหาคมเนื่องจากปัญหาการขาดแคลนชิปอย่างต่อเนื่อง

ยอดค้าปลีกของญี่ปุ่นพุ่งขึ้น 4.1% ในเดือนสิงหาคมจากปีที่แล้ว สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 2.8% และในเดือนกรกฎาคมที่ 2.4%

ระดับการจ้างงานที่คงที่ดูเหมือนจะเป็นปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดที่เป็นแรงหนุนให้ตัวเลขเพิ่มขึ้น เนื่องจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า การว่างงานในญี่ปุ่น ยังคงทรงตัวที่ 2.5% ในเดือนสิงหาคม ค่าจ้างของญี่ปุ่นก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้

การใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศ โดยเฉพาะสินค้าอย่างเครื่องนุ่งห่มและสินค้า ยังคงดำเนินต่อไปในปีนี้ แม้ว่าจะมีแรงกดดันจากเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นก็ตาม

ข้อมูลของวันศุกร์แสดงให้เห็นว่าบางแง่มุมของเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกยังคงมีความยืดหยุ่นแม้จะมีอัตราเงินเฟ้อสูงและค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลง ญี่ปุ่นกำลังดิ้นรนกับราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่พุ่งสูงขึ้นในปีนี้ ซึ่งทำให้การส่งออกพลังงานมีราคาแพงขึ้นอย่างมาก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบแปดปี

ถึงกระนั้น ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นไม่ได้ระบุว่ามีความตั้งใจที่จะกระชับนโยบายการเงิน เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเป็นพิเศษและท่าทีที่ผ่อนคลายได้สนับสนุนเศรษฐกิจอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา

เงินเยนเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยหลังจากข้อมูลซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 24 ปีที่ 144.45 ต่อดอลลาร์

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。