3 หุ้นค้าปลีกน่าจับตาก่อนรายงานผลประกอบการของหุ้นกลุ่มสุดท้ายจะเริ่ม
2021-11-11 16:45:48
more 
1459

กลุ่มสุดท้ายที่ได้รับสิทธิ์ให้รายงานผลประกอบการก่อนปิดไตรมาสที่ 3 ปี 2021 คือบริษัทในกลุ่มค้าปลีก เป็นที่ทราบกันดีว่าสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่พึ่งพาการเติบโตทางเศรษฐกิจจากการบริโภคภายในประเทศ ดังนั้น หากจะให้กล่าวง่ายๆ คือ ยิ่งการจับจ่ายใช้สอยของชาวอเมริกันกับสินค้าภายในประเทศมีมากเท่าไหร่ เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาก็ยิ่งเติบโตขึ้นมากเท่านั้น

จึงสามารถสรุปได้อีกอย่างหนึ่งว่าหากรายงานผลประกอบการของบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับค้าปลีกออกมาดี ย่อมหมายความว่าเกิดการบริโภค จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ผู้คนมีความเชื่อมั่นกับระบบการเงินภายในประเทศ กองทุนตัวหนึ่งที่นักวิเคราะห์นิยมใช้เพื่อดูความสามารถของกำลังการจับจ่ายใช้สอยคือ PDR® S&P Retail ETF (NYSE:XRT) ซึ่งในปี 2021 XRT เติบโตขึ้นไปแล้วเกือบ 60% สูงยิ่งกว่าการปรับตัวขึ้นของดัชนีดาวโจนส์และเอสแอนด์พี 500XRT Vs S&P 500 And Dow ChartXRT Vs S&P 500 And Dow Chart

ในบทความนี้ เราจะพาไปดูบริษัทค้าปลีกที่เชื่อว่ามีโอกาสรายงานผลประกอบการเป็นบวก พร้อมทั้งมีโอกาสที่จะมียอดขายที่เติบโตเพิ่มมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะยังคงต้องเผชิญกับอุปสรรคจากปัญหาซัพพลายเชนขาดแคลนอยู่ก็ตาม

1. Target

- วันรายงานผลประกอบการ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน ก่อนตลาดเปิด
- คาดการณ์การเติบโตของ EPS: +0.4% YoY
- คาดการณ์การเติบโตของรายได้: +8.1 YoY
- ผลงานการวิ่งของหุ้นตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน: +44.5%
- มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด: $124,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

รายงานผลประกอบการของบริษัททาร์เก็ต (NYSE:TGT) สามารถเอาชนะตัวเลขคาดการณ์จากนักวิเคราะห์วอลล์ สตรีทได้หกไตรมาสติดต่อกัน ด้วยผลงานที่โดดเด่นเช่นนี้ นักวิเคราะห์จึงประเมินว่าตัวเลขการปันผลกำไรต่อหุ้น (EPS) ในไตรมาสที่ 3 ปี 2021 จะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเล็กน้อยจาก $2.79 ขึ้นมาเป็น $2.80 ในขณะที่ตัวเลขรายได้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วเป็น $24,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

นักวิเคราะห์ประเมินว่าสาเหตุที่ทำให้ยอดขายของทาร์เก็ตเติบโตเป็นเพราะช่องทางการจับจ่ายใช้สอยออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วงของการระบาด รวมไปถึงการเลือกสินค้าที่เป็นแบรนด์ที่มีความพิเศษเท่านั้น แต่สิ่งที่นักลงทุนจะให้ความสำคัญกับรายงานผลประกอบการรอบนี้คือ การเปรียบเทียบความสามารถในการเติบโตของการขายออนไลน์และออฟไลน์ ในไตรมาสที่สอง มาตรวัดในส่วนนี้เคยเพิ่มขึ้น 8.9% โดยยอดขายจากหน้าร้านเพิ่มขึ้น 8.7% ในขณะที่ออนไลน์เพิ่มขึ้น 10%

นอกจากนี้ตลาดจะให้ความสำคัญกับคำพูดของเหล่าผู้บริการหลังการรายงานผลประกอบการว่าพวกเขามีความเห็นอย่างไรกับสภาพเศรษฐกิจในตอนนี้ ทั้งในแง่ของปัญหาเงินเฟ้อ ซัพพลายเชนและแรงงายขาดแคลน ที่สำคัญ ทาร์เก็ตจะมีแผนเพิ่มยอดขายอย่างไรในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีที่กำลังจะมาถึง

TGT Daily ChartTGT Daily Chart

หุ้น TGT มีราคาซื้อขายล่าสุดอยู่ที่ $255.16 เคยขึ้นไปสร้างจุดสูงสุดตลอดกาลเอาไว้ที่ $267.06 ในวันที่ 11 สิงหาคม ในปี 2021 ร้านค้าปลีกของทาร์เก็ตถือว่าเติบโตได้อย่างโดดเด่น จึงไม่แปลกใจที่จะเห็นหุ้นของทาร์เก็ตตั้งแต่ต้นปี 2021 จนถึงปัจจุบันปรับตัวขึ้นมา อันเป็นอานิสงส์มาจากการกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติของผู้คน และยอดขายสินค้าผ่านทางออนไลน์

2. Kohl’s

- วันรายงานผลประกอบการ: วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน ก่อนตลาดเปิด
- คาดการณ์การเติบโตของ EPS: + 6,300% YoY
- คาดการณ์การเติบโตของรายได้: +12.1 YoY
- ผลงานการวิ่งของหุ้นตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน: +46.4%
- มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด: $9,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

หุ้นของ Kohl’s (NYSE:KSS) หนึ่งในบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาสามารถเอาชนะตัวเลขคาดการณ์ในแง่ของรายได้และตัวเลขอัตราผลตอบแทนกำไรต่อหุ้นมาได้อย่างง่ายดายในไตรมาสที่แล้ว นักวิเคราะห์จึงประเมินว่าในรายงานผลประกอบการครั้งนี้ Kohl’s จะมีตัวเลข EPS เพิ่มขึ้น 6,300% คิดเป็น $0.64 ต่อหุ้น เมื่อเทียบจากตัวเลขครั้งก่อนที่ $0.01

ส่วนตัวเลขรายได้นั้น นักวิเคราะห์ประเมินว่าจะเพิ่มขึ้นเกือบ 12% เมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว โดยมีตัวเลขรายได้อยู่ที่ $4,240 ล้านเหรียญสหรัฐ สาเหตุที่นักวิเคราะห์ประเมินเช่นนั้นเพราะสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายลงแล้ว ในขณะที่เทคโนโลยีค้าขายผ่านโลกออนไลน์ยิ่งเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 

เมื่อสถานการณ์โควิดดีขึ้น นักลงทุนจึงหันมาให้ความสำคัญกับตัวเลขยอดขายออนไลน์อีกครั้ง โดยครั้งนี้พวกเขาจะเริ่มเปรียบเทียบจริงๆ ว่าฝั่งไหนทำได้ดีกว่ากันระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ ในไตรมาสที่แล้ว ตัวเลขยอดขายจากออฟไลน์เพิ่มขึ้น 25% ในขณะที่ออนไลน์เพิ่มขึ้น 35% สาเหตุที่ยอดขายออนไลน์ทำได้ดีกว่าเป็นเพราะในช่วงเวลานั้นบริษัทพึ่งจะปรับปรุงรูปแบบการซื้อของออนไลน์เสร็จ

สิ่งที่นักลงทุนต้องการได้ยินจาก Kohl’s นอกเหนือจากตัวเลขรายได้ในปัจจุบันคือแนวทางการทำธุรกิจของบริษัทในช่วงสิ้นปี 2021 และในช่วงต้นปี 2022 ว่าพวกเขาจะมีวิธีดึงลูกค้ามาจากบริษัทค้าปลีกคู่แข่งรายอื่นๆ ได้อย่างไรKSS Daily ChartKSS Daily Chart

หุ้น KSS มีราคาซื้อขายล่าสุดอยู่ที่ $59.56 เคยขึ้นไปสร้างจุดสูงสุดตลอดกาลเอาไว้ที่ $60.51 ในวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อันที่จริงหุ้น KSS พึ่งจะฟื้นตัวกลับมาจากวิกฤตโควิด และการกลับตัวขึ้นมาครั้งนี้ก็ถือว่าทำได้อย่างสวยงาม ตลอดทั้งปี 2021 หุ้น KSS สามารถวิ่งขึ้นมาแล้วประมาณ 46% เพราะผู้คนเริ่มกลับมาเดินห้างสรรพสินค้า จับจ่ายใช้สอยกันตามปกติ

3. Academy Sports + Outdoors

- วันรายงานผลประกอบการ: วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม ก่อนตลาดเปิด
- คาดการณ์การเติบโตของ EPS: + 15.4% YoY
- คาดการณ์การเติบโตของรายได้: +9.6% YoY
- ผลงานการวิ่งของหุ้นตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน: +128.5%
- มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด: $4,200 ล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัทค้าปลีกผู้ขายสินค้าที่เน้นกีฬาเป็นหลัก “ASO” (NASDAQ:ASO) สามารถรายงานผลประกอบการได้เท่ากับหรือมากกว่าตัวเลขที่นักวิเคราะห์วอลล์ สตรีทคาดการณ์มาตั้งแต่ทำ IPO ในเดือนตุลาคมปี 2020 ดังนั้นในไตรมาสที่ 3 นักวิเคราะห์จึงประเมินว่า ASO จะมีตัวเลขการปันผลกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้วที่ $0.91 ขึ้นมาเป็น $1.05 ต่อหุ้น

ในส่วนของตัวเลขรายได้นั้น นักวิเคราะห์ประเมินเอาไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 10% แบบปีต่อปี คิดเป็นตัวเลข $1,480 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึงแม้ว่า ASO พึ่งจะมีร้านค้าปลีกอยู่ทั่วทั้งสหรัฐฯ เพียง 259 สาขาใน 16 มลรัฐ แต่ยอดขายอุปกรณ์กีฬา และกิจกรรมเอาท์ดอร์อย่างเช่น ตกปลา ล่าสัตว์ ภายเรือ กำลังกลับมาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจากคนกล้ากลับมาใช้ชีวิตตามปกติมากขึ้น


นอกจากตัวเลขการปันผลกำไรต่อหุ้นและรายได้ นักลงทุนจะให้ความสำคัญกับตัวเลขเปรียบเทียบยอดขายของแต่ละสาขา ซึ่งในไตรมาสที่ 2 นั้นเติบโตเพิ่มขึ้น 11.4% ทำสถิติตัวเลขเปรียบเทียบยอดขายของแต่ละสาขาที่สามารถเติบโตได้แปดไตรมาสติดต่อกัน นอกจากนี้นักลงทุนจะให้ความสำคัญกับตัวเลขยอดขายผ่าน E-commerce ที่ไตรมาสที่แล้วหดตัวลงไป 0.9% ด้วย

ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น นักลงทุนต้องการจะฟังแนวทางการดำเนินงานในช่วงสิ้นปี 2021 และการวางแผนในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2022 เพราะเป็นที่ทราบกันว่าในช่วงฤดูหนาวนี้ ชาวอเมริกันจะไม่นิยมออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้งนอกบ้านเหมือนอย่างช่วงก่อน แล้ว ASO จะมีแนวทางรักษาหรือเพิ่มยอดขายในช่วงเวลานี้อย่างไร

ASO Daily ChartASO Daily Chart

หุ้น ASO มีราคาซื้อขายล่าสุดอยู่ที่ $47.37 เคยขึ้นไปสร้างจุดสูงสุดตลอดกาลเอาไว้ที่ $48.17 ในวันที่ 4 พฤศจิกายน การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนหันมาสนใจดูแลสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น ยิ่งปีนี้ที่สามารถออกไปใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว ยิ่งทำให้ความต้องการเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์เกี่ยวกับกีฬามีมากขึ้น ตั้งแต่ต้นปี 2021 มาจนถึงปัจจุบัน หุ้น ASO สามารถปรับตัวขึ้นมาได้แล้ว 128.5% เรียกได้ว่าเป็นม้ามืดแห่งวงการค้าปลีกสหรัฐฯ ในปีนี้เลยก็ว่าได้

หุ้นค้าปลีกตัวอื่นๆ ที่น่าสนใจ: Walmart (NYSE:WMT), Dick’s Sporting Goods (NYSE:DKS) และ Macy’s (NYSE:M)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。