นักขุด Bitcoin กำลังพิจารณาใช้นิวเคลียร์เพื่อเป็นพลังงานทางเลือก โดย Siamblockchain
2021-11-11 16:40:23
more 
1529
นักขุด Bitcoin กำลังพิจารณาใช้นิวเคลียร์เพื่อเป็นพลังงานทางเลือก © Reuters. นักขุด Bitcoin กำลังพิจารณาใช้นิวเคลียร์เพื่อเป็นพลังงานทางเลือก

นักขุด Bitcoin กำลังพิจารณาใช้พลังงานนิวเคลียร์เป็นทางเลือกใหม่ เพื่อทำให้การดำเนินงานของพวกเขานั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น พลังงานนิวเคลียร์อาจเป็น “โอกาสอันยิ่งใหญ่” ในการนำเสนอพลังงานสะอาดและช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในปริมาณมหาศาล นาย Harry Sudok รองประธานของ GRIID บริษัทด้านพลังงานหมุนเวียนกล่าวที่งานประชุม ‘Bitcoin & Beyond Virtual Summit’ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ตามข้อมูลของ Sudok เขาพบว่า โครงการส่วนใหญ่ในอดีตที่ผ่านมา ล้วนได้มุ่งเน้นไปที่การเลือกใช้พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมเป็นหลัก และละเลยที่จะพิจารณาถึงคุณประโยชน์ของพลังงานนิวเคลียร์ “การเติบโตส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่แสงอาทิตย์และลม และนั่นเป็นข้อเท็จจริงของโครงการที่เปิดตัวในช่วงตลอด 8-10 ปีที่ผ่านมา แต่สิ่งที่เราอยากเห็นก็คือ การขยายตัวของพลังงานนิวเคลียร์” เขากล่าว Samson Mow หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Blockstream ซึ่งเป็นผู้อภิปรายร่วมกับ Sudock ในหารือเกี่ยวกับความซับซ้อนในการขุดและการเลือกใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดย Mow ตั้งข้อสังเกตว่า “ปัญหาที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบันก็คือ สังคมของเราได้ปฏิเสธพลังงานนิวเคลียร์และหันไปหาสิ่งอื่นแทน เช่น พลังลมและพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีต้นทุนราคาแพงกว่า สร้างขึ้นได้ยากกว่า และไม่สามารถทำงานได้อย่างสม่ำเสมอ” ตามที่กล่าวไปทั้งหมดข้างต้น สรุปได้ว่าในอีกไม่กี่ปีข้างต้นนี้การเลือกใช้พลังงานสะอาดอาจไม่ถูกจำกัดเฉพาะแค่เพียงพลังงานจากแสงอาทิตย์และพลังงานลมเท่านั้น อาจยังมีพลังงานทางเลือกอื่น ๆ อีกมากมายที่รอการค้นพบ ที่มา : cointelegraph

กดอ่านข่าว นักขุด Bitcoin กำลังพิจารณาใช้นิวเคลียร์เพื่อเป็นพลังงานทางเลือก ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。