EU เดินหน้าวางกรอบควบคุม Metaverse โดย Cryptosiam
2022-09-28 10:15:15
more 
250
EU เดินหน้าวางกรอบควบคุม Metaverse EU เดินหน้าวางกรอบควบคุม Metaverse

สหภาพยุโรปได้มีการเดินหน้ารับมือกับอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse แล้ว คาดว่าแนวทางการควบคุมอุตสาหกรรมจะเริ่มเห็นผลในช่วงปี 2023

เดินหน้าควบคุม Metaverse

ในส่วนของการควบคุมกำกับอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse นั้น ทางด้านประธานคณะกรรมการของสหภาพยุโรปได้มีการเสนอแนวทางเอาไว้แล้วแนวทางสำหรับการวางโครงสร้างพื้นฐานในการรองรับอุตสาหกรรมดังกล่าว ไปจนถึงทำการสนับสนุนให้มีการดำเนินกิจการทางด้าน Metaverse

เบื้องต้นนั้นทางด้าน Ursula von der Leyen ประธานคณะกรรมการของยุโรปได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เอาไว้ว่า เวลานี้ประเทศในแถบยุโรปเริ่มเข้าสู่ยุคของดิจิทัลแล้ว จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทางคณะกรรมการเห็นว่า จะต้องวางยุทธศาสตร์ในการควบคุมกำกับอุตสาหกรรมประเภทดิจิทัลมากขึ้น ไปจนถึงทำการมองดูโอกาสการเติบโตเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับดิจิทัลและแนวโน้มอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ไปพร้อม ๆ กัน

ไม่ให้มีใครผูกขาด

ทางด้าน Thierry Breton คณะกรรมการในส่วนของตลาดสหภาพยุโรปได้ออกมาอธิบายถึงแนวทางในการควบคุมกำกับอุตสาหกรรมตรงส่วนนี้เอาไว้ว่า ตอนนี้ทางองค์การมีข้อเสนอในการวางโครงสร้างต่าง ๆ หลายส่วนด้วยกันเพื่อรองรับปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และจะมีการสร้างสถาบันขึ้นมาสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมให้เป็นไปตามมาตรฐานและเพิ่มโอกาสในการพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse ไปในทางที่แตกต่างกันออกไป

โดยการพัฒนาอุตสาหกรรม Metaverse จะมุ่งเน้นในการพัฒนาในลักษณะที่ไม่ให้มีผู้เล่นคนเดียวมาผูกขาดอุตสาหกรรม แต่จะให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้ผู้เล่นคนอื่นเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวางโครงสร้างรองรับผู้ให้บริการเทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง รวมไปถึงการส่งเสริมสนับสนุนการใช้ระบบ 5G เข้ามาเป็นตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมตรงส่วนนี้ด้วย คาดว่าการวางกรอบแนวทางตรงนี้จะเอื้อต่ออุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ให้ความสนใจเข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อน Metaverse มากขึ้น

กดอ่านข่าวต่อที่ CryptoSiam

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。