Trung Quốc: Evergrande tăng giá sau khi trả được lãi trái phiếu, tránh được vỡ nợ
2021-11-11 15:00:27
more 
597
Trung Quốc: Evergrande tăng giá sau khi trả được lãi trái phiếu, tránh được vỡ nợ © Reuters

– Cổ phiếu của Tập đoàn China Evergrande (HK: 3333) đã tăng sau khi công ty trả được nhiều khoản thanh toán quá hạn. Các nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm khi nhà phát triển có duyên một lần nữa ngăn chặn tình trạng vỡ nợ.

Cổ phiếu Hong Kong của China Evergrande tăng 5,91% lên 2,51 Đô la Hồng Kông (0,32 Đô la) vào lúc 11:31 PM ET (4:31 AM GMT) sau khi nhà phát triển trả lãi quá hạn cho 3 trái phiếu Đô la. Cổ phiếu đã tăng lên 2,56 Đô la trước đó trong phiên.

Trái phiếu này có mức bảo đảm 9,5% đến hạn vào năm 2022, trái phiếu 10% đến hạn vào năm 2023 và trái phiếu 10,5% đến hạn vào năm 2024.

Công ty cho biết khách hàng từ Clearstream, một công ty thanh toán bù trừ quốc tế, đã nhận được các khoản thanh toán lãi suất. Hai nhà đầu tư, những người chủ nợ, xác nhận rằng họ đã nhận được các khoản thanh toán, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.

Các nhà đầu tư đã nín thở để xem liệu China Evergrande có thể thực hiện các khoản thanh toán, tổng trị giá 148,1 triệu Đô la, trước khi kết thúc thời gian gia hạn 30 ngày vào thứ Tư hay không. Nhà phát triển đã bỏ lỡ thời hạn ban đầu, đó là vào tháng Mười.

Đồng Đô la của nhà phát triển đã tăng từ mức thấp kỷ lục trong những tuần gần đây khi những người mua nợ đau khổ bày tỏ sự quan tâm. Tuy nhiên, các mức độ vẫn cho thấy khả năng xảy ra tái cơ cấu cuối cùng là rất cao.

Tuy nhiên, mối họa nợ nần còn lâu mới kết thúc đối với China Evergrande, nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới. Nó vẫn có hơn 300 tỷ Đô la nợ phải trả, 19 tỷ Đô la trong số đó là trái phiếu thị trường quốc tế.

Do vẫn còn lo ngại rằng khoản nợ này có thể ảnh hưởng đến các thị trường vốn khác, chính quyền Trung Quốc đang gây sức ép buộc người sáng lập China Evergrande Hui Ka Yan phải giúp trả nợ bằng các quỹ cá nhân của mình.

Công ty cho đến nay không vỡ nợ đối với bất kỳ trái phiếu Đô la nào được giao dịch công khai.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。