CK Trung Quốc được hỗ trợ bởi các biện pháp kích thích; Các thị trường châu Á phục hồi
2022-09-06 14:05:04
more 
318
CK Trung Quốc được hỗ trợ bởi các biện pháp kích thích; Các thị trường châu Á phục hồi © Reuters.

- Chứng khoán Trung Quốc tăng vào thứ Ba sau khi chính phủ tuyên bố sẽ có nhiều biện pháp hơn để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, trong khi hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á khác phục hồi nhẹ sau những tổn thất gần đây.

Chỉ số bluechip Shanghai Shenzhen CSI 300 của Trung Quốc tăng 0,5%, trong khi chỉ số Shanghai Composite tăng gần 1%.

Hôm thứ Hai, Bắc Kinh tuyên bố sẽ tăng cường các nỗ lực kích thích trong quý thứ ba, khi nước này phải vật lộn với việc tăng trưởng chậm lại khi đối mặt với các biện pháp phong tỏa chống COVID-19 và khả năng thiếu hụt năng lượng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng thông báo cắt giảm số lượng ngoại hối mà các tổ chức địa phương yêu cầu nắm giữ, cho thấy rằng chính phủ có kế hoạch giữ cho nhân dân tệ không giảm thêm nữa.

Tin tức về biện pháp kích thích đã giúp bù đắp những lo ngại về việc Trung Quốc đưa ra các biện pháp hạn chế COVID-19 mới ở một số thành phố. Chứng khoán trong nước giảm mạnh vào thứ Hai, với sự suy yếu tại thị trường Trung Quốc đã lan sang hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á khác.

Tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc đã chậm lại đáng kể trong năm nay, gây áp lực lên chứng khoán trong nước và đồng nhân dân tệ. Nhưng cho đến nay, Bắc Kinh vẫn chưa thu hẹp quy mô chính sách Zero-COVID nghiêm ngặt của mình, vốn là trung tâm của những tai ương kinh tế của Trung Quốc.

Những lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh hơn, sau khi dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến ​​vào tuần trước, cũng đè nặng lên hầu hết các thị trường châu Á vào đầu tuần.

Chứng khoán Úc đã giao dịch ít thay đổi vào thứ Ba trước khi Ngân hàng Dự trữ (RBA) được dự kiến tăng lãi suất.

RBA dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản lên 2,35% - mức cao nhất trong tám năm. Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi thêm các tín hiệu về thắt chặt chính sách và lạm phát từ ngân hàng trung ương.

Chứng khoán Úc đã suy yếu, trong khi đồng đô la được hưởng lợi khi RBA bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất trong năm nay để kiềm chế lạm phát.

Chứng khoán Nhật Bản đi ngược lại xu hướng, giao dịch thấp hơn một chút sau khi dữ liệu cho thấy chi tiêu hộ gia đình tăng với tốc độ chậm hơn dự kiến ​​trong tháng Bảy. Kết quả này, cùng với dữ liệu cho thấy tăng trưởng lương chậm lại, đã chỉ ra rằng người tiêu dùng Nhật Bản có nhiều áp lực hơn do lạm phát tăng cao.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。