Đồng Đô la giảm, nhà đầu tư chờ đợi quyết định chính sách của Fed
2021-11-03 15:05:15
more 
799
Đồng Đô la giảm, nhà đầu tư chờ đợi quyết định chính sách của Fed © Reuters.

– Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Tư tại châu Á, nhưng gần với mức đỉnh của năm so với đồng Euro và đồng Yên. Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có bắt đầu giảm tài sản nhanh hơn các NHTW châu Âu và Nhật Bản hay không.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã nhích 0,01% xuống 94,070 vào lúc 12:30 AM ET (4:30 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,12% xuống 113,81.

Tỷ giá AUD/USD nhích 0,06% lên 0,7432 và tỷ giá NZD/USD tăng 0,14% lên 0,7119.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,01% xuống 6,3989. Dữ liệu được công bố trước đó trong ngày cho thấy rằng PMI ngành dịch vụ của Caixin của Trung Quốc, được công bố trước đó trong ngày, là 53,8 cho tháng 10, cao hơn một chút so với 53,4 được ghi nhận trong tháng trước. Tỷ giá GBP/USD tăng 0,11% lên 1,3630.

Fed sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào cuối ngày và dự kiến ​​sẽ bắt đầu giảm dần tài sản. Tuy nhiên, trọng tâm lớn hơn là khi nào ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất.

Chiến lược gia Alan Ruskin của Deutsche Bank (DE : DBKGn) nói với Reuters “Fed đang đứng trước thách thức khi lạm phát tăng cao và thị trường đã định giá rằng lãi suất sẽ ở mức 0 trong thời gian tới”.

Mặc dù kỳ vọng về việc tăng lãi ở những nơi khác trên thế giới đang tăng lên, nhưng rủi ro có thể ở phía trước nếu các nhà đầu tư bắt đầu nghĩ rằng cần nhiều hơn một vài đợt tăng lãi suất để chế ngự giá đang tăng nhanh.

Ruskin cho biết: “Nếu khả năng phục hồi kỳ vọng của nền kinh tế thực đối với việc tăng lãi suất là đúng, thì kỳ vọng của thị trường về lãi suất ở mức gần 1,75% vào cuối năm 2026 là quá thấp,” Ruskin nói.

NHTW Anh (BOE) sẽ đưa ra quyết định của mình vào thứ Năm, thị trường đang dự đoán một mức tăng lãi suất khiêm tốn.

Chiến lược gia Luke Suddards của Pepperstone nói với Reuters: "Tôi hướng tới mức tăng 15 điểm phần trăm tại cuộc họp này với tỷ lệ phiếu thuận 5-4".

Tuy nhiên, một đồng tiền giảm giá có thể dẫn đến thất vọng hoặc ít nhất là một lực cản khá nghiêm trọng so với kỳ vọng lạm phát của thị trường. Suddards cho biết: “Bởi vì điều này về cơ bản đã được tính vào giá, tôi sẽ nói rằng rủi ro là đồng Bảng Anh sẽ suy yếu nếu BOE quyết định giữ nguyên lãi suất”.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。