Vàng phiên Mỹ giảm xuống dưới mốc 1.780USD; Thị trường tìm đến đồng đô la an toàn
2022-08-18 11:35:23
more 
487
Vàng phiên Mỹ giảm xuống dưới mốc 1.780USD; Thị trường tìm đến đồng đô la an toàn © Reuters.

– Xu hướng tăng của vàng đã kết thúc?

Về kỹ thuật, nó có vẻ như vậy, sau khi mức hỗ trợ quan trọng cho hợp đồng tương lai của kim loại màu vàng bị phá vỡ vào thứ Tư, giá giảm xuống dưới mức 1.780 đô la. Điều này cũng đã gây áp lực cho giá vàng giao ngay.

Tuy nhiên, hợp đồng vàng tương lai giao tháng 12 chuẩn của Comex đã quay trở lại mức 1.780 đô la trong các giao dịch sau giờ làm việc, trong khi giá giao ngay cũng phục hồi, cho thấy hướng đi của cả hai sẽ phụ thuộc vào cách đồng đô la hoạt động. Đồng tiền của Hoa Kỳ đã tăng trở lại lần thứ ba trong bốn phiên vào thứ Tư.

Sunil Kumar Dixit, chiến lược gia tại SKCharting.com, cho biết: “Hướng đi của vàng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào việc liệu xu hướng luân chuyển sang đồng đô la có tiếp tục hay không”.

Vàng giao tháng 12 chốt ở mức 1.776,70 USD, giảm 13 USD hay 0,7%, thêm vào mức giảm 1,4% trong hai phiên trước đó. Đến 15:30 ET (19:30 GMT), nó ở mức 1.781,50 USD.

Giá vàng giao ngay, được một số nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ hơn so với hợp đồng tương lai, là 1.766,55 USD vào cùng giờ đó.

Cho đến tuần trước, vàng hầu như đã có một đợt phục hồi liên tục, tăng bốn tuần liên tiếp trong một đợt phục hồi kỹ thuật sau khi chạm đáy 1.696,10 USD vào giữa tháng Bảy.

Vàng đã được hỗ trợ sau khi Cục Dự trữ Liên bang cho biết trong biên bản cuộc họp tháng 7 được công bố vào thứ Tư rằng việc tăng lãi suất của Mỹ có thể chậm lại vào một thời điểm nào đó nếu lạm phát tiếp tục giảm từ mức cao nhất trong bốn thập kỷ được thấy trước đó.

"Một số người tham gia chỉ ra rằng, một khi lãi suất chính sách đã đạt đến mức đủ hạn chế, có khả năng sẽ phù hợp để duy trì mức đó trong một thời gian", Fed cho biết trong biên bản cuộc họp ngày 26-27 tháng 7.

Nhưng Fed cũng nói rằng các thành viên FOMC đã cảnh giác với việc tăng lãi suất quá mức và cảm thấy rằng việc tăng lãi suất chậm lại có thể phù hợp trong điều kiện kinh tế hiện tại.

“Fed thắt chặt hơn nữa các điều kiện tài chính sẽ có tác động tiêu cực lớn hơn đến hoạt động kinh tế so với dự đoán cũng như chiến sự tại Ukraine và các biện pháp phong tỏa liên quan đến COVID ở Trung Quốc sẽ lớn hơn dự kiến. ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế,” ngân hàng trung ương nói thêm

Fed đã thực hiện bốn đợt tăng lãi suất kể từ tháng 3, đưa lãi suất cho vay chủ chốt từ gần 0 lên mức cao nhất là 2,5% vào tháng 7.

Tuy nhiên, lạm phát, được đo bằng Chỉ số giá tiêu dùng, hay còn gọi là CPI, vẫn ở mức hơn bốn lần so với mục tiêu hàng năm của ngân hàng trung ương là 2%. Tính đến tháng Bảy, CPI đã tăng 8,5%. Trước đó, chỉ số CPI đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong bốn thập kỷ, tăng 9,1% trong năm tính đến tháng Sáu.

Các nhà giao dịch đang đặt cược rằng Fed sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 9, so với các cược trước đó cho mức tăng 75 điểm cơ bản.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。