Vàng giảm, thị trường chờ thêm những thông tin để dự đoán xu hướng tăng của lãi suất
2022-08-12 11:05:05
more 
508
Vàng giảm, thị trường chờ thêm những thông tin để dự đoán xu hướng tăng của lãi suất

- Đúng, lạm phát của Hoa Kỳ đang giảm. Nhưng Fed thì không.

Và đó không phải là điều dễ chịu đối với những nhà đầu tư kì vọng giá lên.

Hợp đồng vàng tương lai chuẩn trên sàn Comex của New York, vàng tương lai giao tháng 12, giao dịch hôm thứ Năm ở mức 1.807,20 USD / ounce, giảm 6,50 USD, tương đương 0,4% trong ngày.

Đây là lần giảm đầu tiên của vàng trong bốn ngày kể từ báo cáo việc làm mạnh vào tuần trước - điều này khiến kim loại màu vàng tăng trở lại lãnh thổ 1.800 đô la, thay vì trôi về mức thấp hơn 1.700 đô la mà nhiều người có thể mong đợi.

Giá vàng giao ngay, được một số nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ hơn so với hợp đồng tương lai, ở mức 1.786,70 đô la vào lúc 16:00 ET (20:00 GMT), giảm 6,51 đô la, tương đương 0,4%.

Sự trượt giá mới của vàng xuất hiện khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá sản xuất của Mỹ giảm 0,5% trong tháng 7, củng cố suy nghĩ rằng lạm phát đang rút lui khỏi mức cao nhất trong 4 thập kỷ.

PPI được đưa ra sau khi dữ liệu CPI ghi nhận mức tăng bằng 0 trong tháng 7 và mức tăng hàng năm là 8,5%, thấp hơn so với dự báo của các nhà kinh tế lần lượt là 0,2% và 8,7%.

Ed Moya, nhà phân tích tại sàn giao dịch trực tuyến OANDA cho biết: “Các nhà đầu tư có thể đã trở nên quá lạc quan về sự xoay trục của Fed”. "Vàng cần xem thêm dữ liệu trong vài tháng tới để xác nhận rằng áp lực lạm phát đang được điều tiết."

Ít nhất ba quan chức Fed đã nói trong những ngày gần đây rằng Fed chưa sẵn sàng để nới lỏng đà tăng lãi suất.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết mặc dù có tin tức “đáng hoan nghênh” trong báo cáo CPI nhưng Fed “chưa có được chiến thắng”.

Kashkari cho biết ông "không thấy bất cứ điều gì thay đổi" trong việc lãi suất chính sách của Fed cần phải tăng lên 3,9% vào cuối năm và lên 4,4% vào cuối năm 2023.

Lãi suất hiện nằm trong khoảng 2,25% -2,5%.

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly, trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, cũng cảnh báo rằng còn quá sớm để ngân hàng trung ương Hoa Kỳ "tuyên bố chiến thắng" trong cuộc chiến chống lạm phát.

Tuy nhiên, Daly nói rằng mức tăng lãi suất nửa điểm phần trăm là "kịch bản cơ sở" nhưng không loại trừ lần tăng lãi suất 0,75% lần thứ ba liên tiếp tại cuộc họp chính sách tiếp theo của ngân hàng trung ương vào tháng 9, theo báo cáo.

Gọi lạm phát ở mức cao "không thể chấp nhận được", Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans cho biết ông tin rằng Fed có thể sẽ cần phải nâng lãi suất chính sách của mình lên 3,25% -3,5% trong năm nay và lên 3,75% -4% vào cuối năm tới, phù hợp với quan điểm của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau cuộc họp gần đây nhất của Fed vào tháng Bảy.

Tuy nhiên, ông nói, báo cáo CPI đánh dấu dữ liệu "tích cực" đầu tiên về lạm phát kể từ khi Fed bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3 với tốc độ ngày càng tăng - bắt đầu là một phần tư điểm phần trăm, sau đó là nửa điểm, và sau đó là ba phần tư điểm phần trăm trong cả tháng Sáu và tháng Bảy.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。