3 cổ phiếu nên chú ý trong tuần: Berkshire Hathaway, Baidu, Coinbase
2022-08-08 15:35:06
more 
247
  • Thu nhập của Berkshire Hathaway cho thấy Warren Buffett là người mua ròng trong quý vừa qua
  • Nhà cung cấp internet Trung Quốc Baidu dự kiến báo cáo thu nhập của mình vào thứ Hai
  • Coinbase có khả năng lỗ hàng quý sau sự cố thị trường tiền điện tử

Sau khi nhìn thấy một số dấu hiệu đáng khích lệ từ các báo cáo thu nhập của Hoa Kỳ trong vài tuần qua, các nhà đầu tư hiện đang chuyển sự tập trung của họ trở lại nền kinh tế, nơi rủi ro đã gia tăng bởi một đợt tăng lãi suất khác từ Cục Dự trữ Liên bang.

Kết quả thu nhập của công ty rất tốt và các ước tính của nhà phân tích cho thấy lợi nhuận từ các công ty S&P 500 cũng có thể tăng trưởng trong nửa cuối năm. Những kỳ vọng này cho đến nay đã hỗ trợ thị trường phục hồi mạnh mẽ bắt đầu vào giữa tháng Sáu.

Nhưng các báo cáo kinh tế khác nhau trong tuần qua đã cho thấy nền kinh tế vẫn đang trên đà vững chắc và ít có dấu hiệu suy yếu. Ví dụ: Số việc làm vào thứ Sáu, cho thấy các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ đã thêm nhiều việc làm hơn trong tháng Bảy so với ước tính và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong 5 thập kỷ là 3,5% .

Trong bối cảnh môi trường bất ổn đối với cổ phiếu, dưới đây chúng tôi liệt kê ba cổ phiếu ngắn hạn mà các nhà đầu tư nên theo dõi trong tuần này:

1. Berkshire Hathaway

Warren Buffett’s Berkshire Hathaway (NYSE: BRKa) (NYSE: BRKb) đã công bố báo cáo thu nhập quý 2 năm 2022 vào thứ Bảy. Kết quả cho thấy cổ phần của tập đoàn – bao gồm cổ phần trong các công ty bảo hiểm, vận tải và tiện ích, cùng những công ty khác – đã công bố lợi nhuận hoạt động mạnh mẽ, tăng 38% lên 9,283 tỷ đô la so với cùng kỳ năm trước.

Thu nhập cũng cho thấy rằng công ty đầu tư đã tuân theo triết lý đầu tư của Buffett bằng cách mua cổ phiếu của những công ty có giá trị trong thời kỳ thị trường suy thoái. Berkshire là người mua ròng cổ phiếu trong quý, báo cáo mua 3,8 tỷ USD, theo kết quả hàng quý.

Berkshire Hathaway Earnings HistoryBerkshire Hathaway Earnings History
 

Nguồn:

Bất chấp hiệu quả hoạt động mạnh mẽ, lạm phát gia tăng, lãi suất tăng và suy thoái thị trường đã lấy đi một phần giá trị danh mục đầu tư của Berkshire, kéo giá trị sổ sách của chính công ty xuống. Berkshire cho biết họ đã lỗ 43,8 tỷ đô la trong quý 2, với việc công ty mất 53 tỷ đô la trong danh mục đầu tư của mình trong bối cảnh thị trường thay đổi.

Cổ phiếu loại A đã giảm hơn 22% trong quý II và cổ phiếu hiện giảm gần 20% so với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào ngày 28/3.

2. Baidu

Nhà cung cấp internet Trung Quốc Baidu (NASDAQ: BIDU) dự kiến ​​báo cáo báo cáo thu nhập quý II của mình vào thứ Hai, ngày 8 tháng 8, trước khi thị trường mở cửa. Các nhà phân tích kỳ vọng 10,49 đô la lợi nhuận cổ phiếu trên doanh số 29,4 tỷ đô la.

Baidu Weekly ChartBaidu Weekly Chart
 

Nguồn:

Baidu đang cố gắng đa dạng hóa cơ sở doanh thu từ hoạt động kinh doanh tiếp thị trực tuyến cốt lõi sang các lĩnh vực như hệ thống tự lái, điện toán đám mây và chip. Netflix của Baidu (NASDAQ: NFLX) - đơn vị liên kết phát trực tuyến theo phong cách, iQiyi (NASDAQ: IQ), đã công bố thu nhập ròng hàng quý đầu tiên – cho giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 – kể từ khi niêm yết năm 2018.

Tuy nhiên, nền kinh tế đang suy yếu của Trung Quốc sau các hạn chế COVID-19 và cuộc đàn áp của chính phủ đối với các công ty công nghệ, đã khiến các nhà đầu tư đứng ngoài cuộc trong năm qua.

Cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ của Baidu đã đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 137,82 đô la sau khi suy yếu 17% trong năm qua.

3. Coinbase

Coinbase (NASDAQ: COIN), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ, sẽ phát hành thu nhập quý thứ hai vào Thứ Ba, ngày 9 tháng 8, sau khi thị trường đóng cửa. Các nhà phân tích, trung bình, dự kiến ​​công ty sẽ báo cáo khoản lỗ 2,44 đô la cổ phiếu với doanh thu 879,69 triệu đô la.

Kể từ khi phát hành lần đầu ra công chúng vào tháng 4 năm ngoái, Coinbase đã trở thành một cổ phiếu rất rủi ro khi thị trường tiền điện tử đã trải qua một đợt điều chỉnh lớn. Doanh thu của Coinbase được xây dựng gần như hoàn toàn dựa trên hiệu suất của Bitcoin và Ethereum, đều đã giảm đáng kể so với mức đỉnh tương ứng của chúng.

Coinbase Fair Value, per InvestingPro+Coinbase Fair Value, per InvestingPro+
 

Nguồn: InvestingPro+

Coinbase cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra của Hoa Kỳ về việc liệu họ có để người Mỹ giao dịch tài sản kỹ thuật số mà lẽ ra phải được đăng ký dưới dạng chứng khoán một cách không phù hợp hay không, Bloomberg đưa tin vào tháng trước.

Cổ phiếu Coinbase đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 93,05 đô la, sau khi mất hơn 60% giá trị trong năm nay do các nhà đầu tư tránh xa các tài sản rủi ro hơn trong bối cảnh lãi suất và lạm phát tăng. Bitcoin gần đây đã được giao dịch trên 23.000 đô la, một sự đảo chiều mạnh mẽ so với năm ngoái, khi nó đạt mức cao nhất là 67.000 đô la.

Tiết lộ: Người viết không sở hữu cổ phần của các công ty được đề cập trong báo cáo này.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。