ดอลลาร์แข็งค่ารอรายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ โดย
2022-08-05 16:15:08
more 
241
ดอลลาร์แข็งค่ารอรายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ © Reuters.

โดย Peter Nurse

- ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายช่วงต้นของวันศุกร์ในตลาดหุ้นยุโรป โดยทำกำไรชดเชยกับบางส่วนที่สูญเสียไปในเซสชั่นก่อนหน้าก่อนที่จะมีการเปิดเผยรายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตรรายเดือนของสหรัฐฯ โดยนักลงทุนต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ในเวลา 02:50 น. ET (06.50 GMT) ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เทียบกับกลุ่มของสกุลเงินอื่น ๆ อีก 6 สกุล ซื้อขายเพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 105.785 หลังจากร่วงลง 0.7% ในชั่วข้ามคืน ซึ่งเป็นการลดลงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ 19 กรกฎาคม

จุดสนใจหลักของวันศุกร์คือรายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ของเดือนกรกฎาคม ซึ่งจะให้ข้อมูลว่าสภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นอย่างไร

นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า การจ้างงาน จะเพิ่มขึ้น 250,000 ตำแหน่งจากเดือนที่แล้ว ซึ่งชะลอตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับการเติบโตจากการจ้างงาน 372,000 ตำแหน่งในเดือนมิถุนายน แม้ว่าตำแหน่งงานจะเพิ่มขึ้นเป็นเวลา 19 เดือนติดต่อกันแต่ก็เป็นการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วงนี้

ข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีแสดงให้เห็นว่าจำนวนชาวอเมริกันได้ยื่น ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก เพิ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานอ่อนตัวลงและรายงานการจ้างงานจะได้รับการวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนเพื่อยืนยันกับข้อมูลจำนวนคนที่ยื่นขอรับสวัสิการการว่างงาน

ตัวเลขการจ้างงานที่หดตัวอาจบรรเทาแรงกดดันต่อ เฟด ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ 75 จุดพื้นฐานเป็นครั้งที่สามติดต่อกันในการประชุมครั้งถัดไปในเดือนกันยายน

โดยมีการส่งสัญญาณมาจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดหลายท่านที่ได้ให้ความเห็นสนับสนุนการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่าธนาคารกลางยังคงยึดมั่นที่จะลดอัตราเงินเฟ้อลงโดยการปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อไป

EUR/USD ลดลง 0.1% เป็น 1.0230 คืนกำไรบางส่วนที่ทำได้จากช่วงก่อนหน้าที่ 0.8% ในชั่วข้ามคืน และคาดว่าเงินยูโรจะอ่อนค่าลงอีกเนื่องจากความกังวลเรื่องวิกฤตพลังงานยังคงอยู่

“เราได้เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อเศรษฐกิจยูโรโซน โดยเราได้เพิ่มภาวะถดถอยเข้าไปในไตรมาสที่กำลังจะมาถึง” นักวิเคราะห์จาก ABN Amro กล่าวในหมายเหตุ “มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญที่สุด คือหลังจากการบำรุงรักษาท่อส่งก๊าซ Nord Steam 1 ประจำปีในเดือนกรกฎาคม ที่จำนวนของก๊าซที่ส่งจากรัสเซียลดลงต่ำกว่าระดับที่จะทำให้เกิดวิกฤตด้านพลังงานในยูโรโซนได้”

GBP/USD ลดลง 0.1% เป็น 1.2143 หลังจากที่มีรายงานว่า ดัชนีราคาที่อยู่อาศัยจากธนาคาร Halifax ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบกว่าหนึ่งปีในเดือนกรกฎาคม โดยลดลง 0.1% จากเดือนมิถุนายน โดยรายงานได้เปิดเผยในวันนี้ สาเหตุมาจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น

ธนาคารกลางอังกฤษ เพิ่มต้นทุนการกู้ยืมขึ้น 50 จุดพื้นฐานในวันพฤหัสบดีเป็น 1.75% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปลายปี 2008 เนื่องจากพยายามควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่ สูงสุดในรอบ 40 ปี ธนาคารยังเตือนเกี่ยวกับภาวะถดถอยที่อาจจะเกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร

USD/JPY เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 133.19 AUD/USD ส่วนใหญ่ทรงตัวที่ 0.6967 ขณะที่ USD/CAD ขยับสูงขึ้นเป็น 1.2866 โดยเงินดอลลาร์แคนาดาได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ลดลงล่าสุด

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。