หุ้นเอเชียร่วง, ข้อมูล GDP ของสหรัฐออกมาน่าผิดหวัง โดย
2021-10-29 12:10:07
more 
578
หุ้นเอเชียร่วง, ข้อมูล GDP ของสหรัฐออกมาน่าผิดหวัง © Reuters

โดย Gina Lee

– หุ้นเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง ในเช้าวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนได้รับข้อมูลล่าสุดที่น่าผิดหวังของ GDP สหรัฐฯ รวมถึงผลประกอบการที่น่าผิดหวัง เช่นเดียวกับความปั่นป่วนของตลาดตราสารหนี้จากภาวะเงินเฟ้อที่ต่อเนื่องและความกังวลด้านการเงินที่ตึงตัว ก็มีส่วนทำให้มีแนวโน้มชะลอตัวในช่วงปลายสัปดาห์และปลายเดือนนี้

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นลดลง 0.01% เมื่อเวลา 22:15 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:15 น. GMT) และ KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 0.55%

ในออสเตรเลีย ASX 200 ลดลง 0.62% และ ดัชนีฮั่งเส็ง ของฮ่องกงลดลง 0.58%

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ของจีนขยับลง 0.18% ในขณะที่ ดัชนีเซินเจิ้น ขยับขึ้น 0.13% ปัญหาหนี้สินของ China Evergrande Group (HK:3333) ยังคงอยู่ในความสนใจของนักลงทุน โดยการชำระหนี้สำหรับพันธบัตรสกุลเงินดอลลาร์จะครบกำหนดในวันศุกร์นี้ นอกจากนี้ จีนจะเปิดเผยข้อมูล ซึ่งรวมถึงดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อสำหรับภาคการผลิตและนอกภาคการผลิต (PMI) ตลอดจนดัชนี PMI ด้านการผลิตและบริการของ Caixin ในสัปดาห์หน้า

ด้านสหรัฐอเมริกา ข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีแสดงให้เห็นว่า GDP ขยายตัวน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ขณะที่ ดัชนีราคา GDP เติบโต 5.7% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส ในไตรมาสที่สามของปี 2564 

ผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรก 281,000 รายตลอดทั้งสัปดาห์

ผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังจาก Apple Inc. (NASDAQ:AAPL) และ Amazon.com Inc. (NASDAQ:AMZN) ยังทำให้มูลค่าตลาดรวมลดลงมากกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ในวันศุกร์

เกณฑ์มาตรฐาน อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลง จากเส้นโค้งระหว่าง 20 ถึง 30 ปีกลับด้านเป็นครั้งแรก หลังรัฐบาลสหรัฐฯ จะนำ two-decade maturity เมื่อปี 2563 กลับมาอีกครั้ง 

ด้านเอเชียแปซิฟิก สภาวะหนี้ของออสเตรเลียอยู่ภายใต้แรงกดดันหลังจากธนาคารกลางออสเตรเลียเลือกที่จะไม่อุ้มผลตอบแทน 0.1%

ในยุโรป ธนาคารกลางยุโรป ได้ประกาศการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายเมื่อวันพฤหัสบดี และได้ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการซื้อพันธบัตรฉุกเฉินในระดับ "ปานกลาง" อย่างค่อยเป็นค่อยไป

แม้ว่าฤดูกาลผลประกอบการที่เป็นบวกจะช่วยหนุนหุ้นทั่วโลก แต่ความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อจากปัญหาคอขวดในห่วงโซ่อุปทาน และวัตถุดิบที่มีราคาแพงกว่าได้เพิ่มความคาดหวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

“หากเรากำลังดำเนินไปในทางที่ถูกต้อง แต่ด้วยความเร็วที่ช้าลง หมายความว่าการสนับสนุนนโยบายจะคงอยู่นานขึ้น” นั่นถือเป็น “ผลดีต่อตลาด” ลี เฟอร์ริดจ์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์หลายสินทรัพย์ในอเมริกาเหนือของ State Street กล่าวกับ Bloomberg 

ในขณะเดียวกัน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังและสาธารณสุขร่วมของกลุ่ม G20 จะประชุมกันในช่วงบ่าย โดยมีการประชุมสุดยอดผู้นำในช่วงสุดสัปดาห์

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。