Đảng Dân chủ mâu thuẫn về 'thuế tỷ phú' để tài trợ cho CT nghị sự của ông Biden
2021-10-28 18:00:06
more 
1193
Đảng Dân chủ mâu thuẫn về 'thuế tỷ phú' để tài trợ cho CT nghị sự của ông Biden © Reuters

- Các đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao trong Quốc hội Hoa Kỳ đã bất đồng vào thứ Tư về đề xuất đánh thuế tài sản của các tỷ phú để giúp chi trả cho chương trình xã hội và biến đổi khí hậu của Tổng thống Joe Biden, khiến người ta không rõ liệu ý tưởng này có đủ sự ủng hộ để trở thành luật hay không.

Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Ron Wyden, đã công bố ý tưởng này vào đầu ngày thứ Tư, nhưng vào buổi chiều, Chủ tịch Ủy ban Tài chính Hạ Viện Richard Neal, cho biết ý tưởng này dường như quá phức tạp để thành công.

Đảng Dân chủ của ông Biden đang gặp khó khăn để đạt được sự đồng thuận về phạm vi của một cặp dự luật trị giá khoảng 3 nghìn tỷ đô la để xây dựng lại cơ sở hạ tầng của quốc gia, thúc đẩy chi tiêu xã hội và chống biến đổi khí hậu.

Ông Biden và các nhà lãnh đạo quốc hội Dân chủ đã thu hẹp tham vọng của họ. Một số phương tiện truyền thông báo cáo rằng họ đã bỏ một điều khoản vào thứ Tư mà có thể cung cấp cho gia đình tới 12 tuần nghỉ phép có lương.

Các trợ lý của Quốc hội cho biết thuế tỷ phú, ảnh hưởng đến khoảng 700 người nộp thuế có tài sản trên 1 tỷ đô la hoặc 100 triệu đô la thu nhập hàng năm trong ba năm liên tiếp, sẽ áp dụng mức thuế 23,8% đối với thu nhập vốn dài hạn trên tài sản có thể giao dịch, cho dù chúng đã được bán hay không. Nó cũng sẽ cho phép người nộp thuế khấu trừ các tổn thất đối với tài sản.

Ông Neal, cùng với các đảng viên Dân chủ khác đã ủng hộ đề xuất ban đầu của Biden, theo đó sẽ tăng thuế suất đối với các công ty và những người giàu có, nhưng ý tưởng đó vấp phải một cuộc đấu tranh gay gắt tại Thượng viện.

Đề cập đến thuế tỷ phú, ông Neal cho biết: “Sẽ rất khó khăn vì tính phức tạp của nó”.

Ông nói thêm rằng các đảng viên Đảng Dân chủ đang thảo luận về việc áp thuế phụ thu 3% đối với những người nộp thuế có thu nhập trên 10 triệu đô la.

Kế hoạch đánh thuế tỷ phú được đưa ra sau khi các nhà kiểm duyệt của Thượng viện lên tiếng phản đối ý tưởng tăng thuế suất doanh nghiệp.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: “Tổng thống ủng hộ thuế tỷ phú. "Ông ấy mong muốn được làm việc với Quốc hội và Chủ tịch Wyden để đảm bảo rằng những người Mỹ có thu nhập cao nhất sẽ trả thuế một cách công bằng".

Một số chuyên gia cho rằng thuế tỷ phú có thể khó thực thi.

Steve Rosenthal, thành viên cấp cao tại Trung tâm Chính sách Thuế, một tổ chức tư vấn ở Washington, cho biết: “Các nhân viên chính phủ có xu hướng bị vượt mặt bởi những người đóng thuế tinh vi nhất, có nguồn lực tốt nhất hiện nay".

Giám đốc điều hành Tesla (NASDAQ:TSLA) Elon Musk, người đầu tuần này có tài sản giá trị khoảng 230 tỷ đô la, đã chỉ trích kế hoạch trên Twitter.

Ông nói: “Ai là người giỏi nhất trong việc phân bổ vốn - chính phủ hay các doanh nghiệp?“

Không phải tất cả các tỷ phú đều phản đối, George Soros, nhà đầu tư nhà đầu tư huyền thoại đã ủng hộ dự luật này.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。