Vàng giảm khi thị trường kì vọng các NHTW sẽ điều chỉnh tăng lãi suất
2022-07-21 14:30:05
more 
341
Vàng giảm khi thị trường kì vọng các NHTW sẽ điều chỉnh tăng lãi suất © Reuters

- Vàng giảm giá vào sáng thứ Ba tại châu Á và xuống mức thấp nhất trong gần một năm do các nhà đầu tư kỳ vọng việc các ngân hàng trung ương lớn sẽ tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát tăng vọt.

Vàng tương lai đã giảm 0,66% xuống 1.689,05 đô la vào lúc 12:03 sáng theo giờ ET (4:13 sáng GMT). Đồng đô la, vốn thường di chuyển nghịch với vàng, đã giảm vào sáng thứ Năm.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ được  kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách ngày 26-27 tháng 7.

Bên kia Đại Tây Dương, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2011 vào thứ Năm, với một động thái cao hơn dự kiến ​​để kiềm chế lạm phát.

Ilya Spivak, một chiến lược gia tiền tệ tại DailyFX, nói với Reuters: “Rõ ràng là kỳ vọng lạm phát đang giảm vì Fed và các ngân hàng trung ương khác đang bắt đầu bước vào chế độ thắt chặt tích cực, điều này đang làm suy yếu sức hấp dẫn của vàng”.

Tại Nhật Bản, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ lãi suất không thay đổi, ngay cả khi ngân hàng này dự đoán lạm phát tiêu dùng sẽ tăng cao hơn trong bối cảnh giá hàng hóa trên toàn thế giới cao hơn.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú: “Vàng đã phá vỡ ngưỡng 1.700 USD / oz khi các nhà đầu tư tiếp tục giảm mức độ tiếp cận với tài sản này trước các cuộc họp của ngân hàng trung ương”.

Cũng được các nhà đầu tư chú ý là việc mở lại đường ống Nord Stream sau khi ngừng bảo trì 10 ngày.

Ở các kim loại quý khác, bạc giao ngay giảm 0,6%, bạch kim giảm 0,5% và palađi tăng 0,3%.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。