หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐฯ ทรงตัวจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย โดย
2024-05-08 12:10:11
more 
501

- หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐฯ ขยับเล็กน้อยตามเซสชั่นแบบปานกลางของวอลล์สตรีทในวันอังคาร หลังการแรลลี่จากความคาดหวังการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้นเริ่มผ่อนคลายลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยจะคงที่ในระยะสั้น

การขาดแคลนสัญญาณการซื้อขายในระยะสั้นนั้นทำให้ความเคลื่อนไหวของหุ้นสหรัฐฯ เบาบาง เนื่องจากนักลงทุนหันมาใช้วิธีแบบรอดูรายงานข้อมูลทางเศรษฐกิจและรายได้ที่สำคัญต่าง ๆ ก่อนที่จะทำการซื้อขาย

เมื่อเวลา 19:15 ET (23:15 GMT) ทรงตัวที่ 5,214.75 จุด ขณะที่ ทรงตัวที่ 18,205.25 จุด อยู่ที่ประมาณ 39,022.0 จุด

วอลล์สตรีททรงตัวหลังความหวังอัตราดอกเบี้ยเย็นลง

หุ้นฟิวเจอร์สเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยตามวอลล์สตรีท เนื่องจากความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้นถูกหยุดลงโดยเจ้าหน้าที่เฟดหลายกลุ่มที่ส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังคงทรงตัวในระยะสั้น

Neel Kashkari ประธานเฟดของมินนิอาโปลิสกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อที่สูงอยู่ในขณะนี้อาจทำให้อัตราดอกเบี้ยไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในช่วงที่เหลือของปี แม้ตลาดจะเชื่อว่ามีโอกาสมากขึ้นที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน หลังจากข้อมูล ที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้

แต่ในขณะที่ตลาดแรงงานดูเหมือนจะเย็นลง แต่อัตราเงินเฟ้อกลับยังคงเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้เฟดต้องระมัดระวัง ข้อมูล ประจำเดือนเมษายนในสัปดาห์หน้า ก็คาดว่าจะจำกัดความเคลื่อนไหวของวอลล์สตรีทเช่นกัน

ขยับขึ้น 0.1% เป็น 5,187.70 จุดในวันอังคาร ขยับลง 0.1% เป็น 16,332.56 จุด หลังจากพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในเซสชั่นก่อนหน้า ขณะที่ ขยับขึ้น 0.1% เป็น 38,884.26 จุด

จับตารายได้ของ Uber และ Airbnb

ฤดูกาลผลประกอบการของไตรมาสแรกยังคงดำเนินต่อไปในวันนี้ โดยมีทั้ง (NYSE:) และ (NASDAQ:)

Uber เพิ่มขึ้นมากกว่า 2% ในช่วงเวลาหลังตลาดปิด เนื่องจากตลาดเชื่อมั่นในรายได้ที่แข็งแกร่งจากบริษัทผู้ให้บริการรถโดยสาร ด้านคู่แข่งอย่าง LYFT Inc (NASDAQ:) ก็เพิ่มขึ้น 4% หลังจากที่ขาดทุนเล็กน้อยในไตรมาสแรก

นอกจากนี้ Airbnb ก็คาดว่าจะมีรายได้ที่แข็งแกร่งขึ้นจากการฟื้นตัวของการเดินทางทั่วโลก

หุ้น พุ่งจากรายได้ที่แข็งแกร่ง

ในบรรดาความเคลื่อนไหวหลังตลาด หุ้นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Reddit Inc (NYSE:) พุ่งขึ้นเกือบ 15% จากผลประกอบการไตรมาสแรกที่แข็งแกร่งเกินคาดหลังเปลี่ยนฐานะเป็นนิติบุคคลในตลาดหลักทรัพย์ Reddit ยังเสนอแนวโน้มที่ดีขึ้นสำหรับไตรมาสที่สองอีกด้วย

แพลตฟอร์มสินเชื่อออนไลน์ (NASDAQ:) ร่วง 18% หลังเสนอแนวทางบริษัทที่อ่อนแอสำหรับไตรมาสปัจจุบัน

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Inc (NASDAQ:) ทรุดตัวลงเกือบ 6% หลังจากการโอเวอร์คล็อกการขาดทุนในไตรมาสแรกสูงกว่าที่คาด ขณะที่บริษัทผู้ผลิตวิดีโอเกม (NASDAQ:) ลดลงเกือบ 4% จากรายได้และคำแนะนำที่ย่ำแย่

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。