ดอลลาร์อ่อนค่าลงเนื่องจากความกลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอยเพิ่มขึ้น โดย
2022-06-23 15:45:05
more 
337
ดอลลาร์อ่อนค่าลงเนื่องจากความกลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอยเพิ่มขึ้น © Reuters.

โดย   Zhang Mengying

– ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเช้าวันพฤหัสบดีในตลาดเอเชีย ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวหลังจากคำให้การของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ติดตามค่าเงินดอลลาร์เทียบกับกลุ่มกุลเงินอื่นที่ลดลง 0.07% เป็น 104.13 เมื่อเวลา 01:08 น. ET (5:08 น. GMT)

USD/JPY ลดลง 0.58% เป็น 135.48

AUD/USD ลดลง 0.49% เป็น 0.6892 และ NZD/USD ขยับลง 0.18% เป็น 0.6261

USD/CNY ขยับขึ้น 0.15% เป็น 6.7124 ในขณะที่คู่เงิน GBP/USD ขยับลง 0.10% เป็น 1.2254

นักลงทุนกังวลว่าความมุ่งมั่นของเฟดในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่ร้อนแรงอาจก่อให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังอายุ 10 ปีแตะระดับต่ำสุดเกือบสองสัปดาห์

เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ กล่าวว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกอาจนำไปสู่การหดตัวทางเศรษฐกิจ และกล่าวในคำให้การของเขาต่อวุฒิสภาในวันพุธว่าทางออกของเศรษฐกิจเพื่อไม่ให้บอบช้ำมากนั้น “ท้าทายมาก”

พาวเวลล์ยังกล่าวอีกว่า เขาจะไม่ตัดเรื่องขนาดของอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น 100 จุดพื้นฐานออกไป โดยเสริมว่าธนาคารกลางจะดำเนินการทุกวิถีทางที่จำเป็นเพื่อฟื้นฟูเสถียรภาพของราคา

“ถ้อยแถลงของพาวเวลล์ได้ทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง ความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับความเสี่ยงจากภาวะถดถอยที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดดูจะมีน้ำหนักมากกว่าความมุ่งมั่นแบบไม่มีเงื่อนไขของเขาในการฟื้นฟูเสถียรภาพราคา” นักยุทธศาสตร์ Westpac เขียนไว้ในบันทึกของลูกค้า

“แต่ขนาดของอัตราดอกเบี้ยที่ 75 จุดพื้นฐานยังคงอยู่ในวาระการประชุมในเดือนกรกฎาคมและคาดว่ากองทุนเฟดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเหนือ 3% ภายในสิ้นปี และควรสร้างแรงหนุนให้กับอัตราดอกเบี้ย USD ต่อไป” บันทึกย่อเสริม

ในด้านข้อมูล จำนวนคนที่ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ครบกำหนดในวันพฤหัสบดี ขณะที่ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน จะเผยแพร่ในวันศุกร์

ค่าเงินบาท USD/THB อ่อนค่า +0.24% มาอยู่ที่ 35.465 บาทต่อดอลลาร์ 

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。