ผู้บริหาร Coinbase ปัดข่าวลือเรื่องล้มละลาย หลังราคาหุ้นบริษัทร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 17.4% โดย Siamblockchain
2022-05-12 13:45:09
more 
444
ผู้บริหาร Coinbase ปัดข่าวลือเรื่องล้มละลาย หลังราคาหุ้นบริษัทร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 17.4% © Reuters ผู้บริหาร Coinbase ปัดข่าวลือเรื่องล้มละลาย หลังราคาหุ้นบริษัทร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 17.4%

Brian Armstrong ผู้บริหารระดับสูงของ Coinbase (NASDAQ:COIN) ได้คลายความกังวลของนักลงทุนโดยโพสต์ทวิตบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเพื่อปัดข่าวลือในเรื่องของการล้มละลาย โดยเขาพยายามทำให้ผู้ใช้บริการได้บรรเทาความกลัวต่อสิ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัท โดยเขาได้ทวีตว่า บริษัทได้ดำเนินการยื่นเรื่องรายไตรมาสครั้งล่าสุดโดยคำนึงถึงข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) นอกจากนี้ เขากล่าวอีกว่าไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับบริษัทที่มีเสี่ยงต่อการล้มละลาย หลังจากที่ Coinbase ได้รวมความเสี่ยงใหม่ไว้ในการเปิดเผยข้อมูล ซึ่งคำสั่งนั้นเกิดขึ้นตอนยื่นแบบรายไตรมาส โดยมีเนื้อหาว่าในกรณีที่ล้มละลาย ทรัพย์สินดิจิทัล ที่ถือครองโดยกระดานแลกเปลี่ยน อาจถือเป็นทรัพย์สินของกระบวนการล้มละลายและลูกค้าอาจได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นเจ้าหนี้ทั่วไปที่ไม่มีหลักประกัน จะเป็นคนสุดท้ายที่ต้องจ่ายในการล้มละลายและอยู่ในลำดับสุดท้ายในการเรียกร้อง อย่างไรก็ตามการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวกับการล้มละลายนั้นได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ใช้ ที่กังวลเป็นได้ต่างแสดงความคิดเห็นบนทวิตเตอร์ด้วยความกลัวว่าการเก็บเหรียญไว้บนแพลตฟอร์มจะมีความเสี่ยง แพลตฟอร์มปัดข่าวลือที่จะล้มละลาย Armstrong ได้กล่าวถึงข่าวลือที่แพร่กระจายออกไปบนทวิตเตอร์ โดยเขาได้กล่าวต่อเหตการณ์นี้ว่าทางแพลตฟอร์มไม่มีความเสี่ยงใดเลยที่จะทำให้เกิดการล้มละลาย นอกจากนี้ เงินทุนของลูกค้ายังปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ครบถ้วนอยู่ในแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ เขาทวีตว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่ “ศาลจะตัดสินใจพิจารณาทรัพย์สินของลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทในกระบวนการล้มละลาย” แม้ว่าจะยังมีความเป็นไปได้อยู่ก็ตาม นอกจากนี้ ยังมี “การคุ้มครองทางกฎหมายที่เข้มงวดในแง่ของบริการที่ปกป้องทรัพย์สินของพวกเขา แม้แต่ในเหตุการณ์เช่นนี้” สำหรับลูกค้า Prime และ Custody เขากล่าวว่าในการพิจารณาผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้ารายย่อยนั้น Coinbase กำลังทำงานเพื่ออัปเดตเงื่อนไขซึ่งจะทำให้มั่นใจว่าลูกค้ารายย่อยจะได้รับการคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกัน Coinbase อาจทำให้ตลาดคริปโตผิดหวัง ตามรายงาน พบว่า ส่วนแบ่งการตลาดของ Coinbase ลดลงถึง 15% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อีกทั้งยังรายงานเกี่ยวกับผลขาดทุนสุทธิในฐานะบริษัทมหาชนที่ 4.3 ร้อยล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ อย่างไรก็ตามความกังวลในหมู่ลูกค้ากำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า Coinbase อาจจะล้มละลาย ซึ่งหุ้นของบริษัทร่วงลงอย่างรุนแรงเกือบ 70% เนื่องมาจากช่วงตลาดขาลงของคริปโต รายรับของ Coinbase ลดลง 27% มาอยู่ที่ 1.17 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 1.6 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปี 2021 แม้แต่ผู้ใช้รายเดือนก็ยังมีจำนวนลดลงมากกว่า 19% คิดเป็นจำนวน 9.2 ล้านคน ท่ามกลางช่วงตลาดหมีอย่างต่อเนื่องจากตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก ในขณะที่เขียน หุ้นของ Coinbase ลดลงกว่า 17.4%

กดอ่านข่าว ผู้บริหาร Coinbase ปัดข่าวลือเรื่องล้มละลาย หลังราคาหุ้นบริษัทร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 17.4% ต่อที่ Siam Blockchain

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。