หุ้นเอเชียร่วงจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยและความผันผวนในจีน โดย
2024-05-17 14:10:11
more 
309

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันนี้ หลังคำเตือนจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ หลายคนทำให้นักลงทุนกลับมาคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยใหม่ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่หลากหลายจากจีนก็ทำให้ตลาดระมัดระวังมากขึ้น

ตลาดภูมิภาคได้รับผลกระทบจากความอ่อนแอของวอลล์สตรีท เนื่องจากดัชนีหลักของสหรัฐฯ ปิดลดลง หลังแตะจุดสูงสุดในช่วงสั้น ๆ ด้านหุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐฯ ยังทรงตัวในตลาดเอเชีย

เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนเตือนว่ายังเร็วเกินไปที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารกลาง และเฟดต้องการความมั่นใจมากขึ้นก่อนเริ่มต้นการผ่อนคลายนโยบาย

ความคิดเห็นส่วนใหญ่ของพวกเขาได้บั่นทอนความเชื่อมั่นจากข้อมูลเงินเฟ้อ ของสหรัฐฯ ที่หดตัวในเดือนเมษายน ซึ่งทำให้นักลงทุนกลับมาคาดการณ์ความเป็นไปได้ของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน

ข้อมูลเศรษฐกิจบางส่วนจากจีนยังคงกดดันความเชื่อมั่นในวันนี้ แม้ว่าบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศจะเป็นจุดสว่างเดียวในตลาดเอเชียก็ตาม

ตลาดหุ้นจีนปรับลดลงจากข้อมูลที่หลากหลาย

ดัชนี และ ของจีนลดลงประมาณ 0.2% เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจจำนวนมากแสดงภาพรวมที่หลากหลายในเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย

ตัวเลข เติบโตมากกว่าที่คาดในเดือนเมษายน บ่งชี้ว่ากิจกรรมการผลิตกำลังฟื้นตัว แต่ในทางกลับกัน กลับต่ำกว่าความคาดหวังอย่างมาก เช่นเดียวกับ

ข้อมูลอื่น ๆ แสดงให้เห็นว่าราคา ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบั่นทอนความเชื่อมั่นเกี่ยวกับความพยายามของรัฐบาลในการสนับสนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังประสบปัญหา

ความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีนทำให้ดัชนี ของฮ่องกงลดกำไรส่วนใหญ่จากช่วงเช้า โดยขณะนี้ดัชนีขยับขึ้นเพียง 0.2%

พุ่งขึ้นหลัง Burry เพิ่มการถือหุ้น

แต่หุ้นของ Alibaba Group ในฮ่องกง (HK:) (NYSE:) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 7% สู่ระดับสูงสุดในรอบเจ็ดเดือน หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าบริษัทการลงทุนที่บริหารโดย Michael Burry ซึ่งมีชื่อเสียงจาก “Big Short” ได้เพิ่มการถือหุ้นในยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซ

กำไรใน Alibaba ได้ไหลไปยังหุ้นเทคโนโลยีชั้นนำอื่น ๆ รวมถึง Tencent Holdings Ltd (HK:) และ JD.com (HK:) (NASDAQ:) Burry ยังเพิ่มการถือหุ้นใน JD ซึ่งตอนนี้เป็นตำแหน่งที่ใหญ่ที่สุดของเขา

บริษัทเทคโนโลยีจีนรายใหญ่อย่าง Inc (HK:) (NASDAQ:) เพิ่มขึ้นเกือบ 4% เนื่องจากการคาดการณ์ถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภาคปัญญาประดิษฐ์ แม้ว่าผลประกอบการไตรมาสแรกจะไม่เป็นไปตามคาด

หุ้นเอเชียโดยรวมปรับตัวลง พลิกกลับกำไรที่แข็งแกร่งจากวันพฤหัสบดี เนื่องจากตลาดประเมินแนวโน้มเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ อีกครั้ง

ดัชนี ของญี่ปุ่นลดลง 0.4% ขณะที่ โดยรวมขยับขึ้น 0.2%

ดัชนี ของออสเตรเลียปรับลง 0.6% เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับจีนได้สร้างแรงกดดันต่อหุ้นเหมืองแร่และผู้บริโภค

ดัชนี ของเกาหลีใต้ลดลง 0.8% ขณะที่ดัชนีอินเดียฟิวเจอร์ส มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบอ่อนแอ

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด THNEW2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。