ตลาดหุ้นเอเชียอยู่ในกรอบ ก่อนรายงานเงินเฟ้อ ตลาดหุ้นจีนเผชิญปัญหาภาคอสังหาฯ โดย
2024-05-14 14:10:12
more 
331

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ทรงตัวในตลาดเอเชียวันนี้ เนื่องจากการคาดการณ์ข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ทำให้ไม่มีความเคลื่อนไหวขนาดใหญ่ ขณะที่ตลาดจีนปรับตัวลดลงหลังบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ผิดนัดชำระหนี้พันธบัตร

ตลาดภูมิภาคมีความเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยตามวอลล์สตรีท เนื่องจากเทรดเดอร์ยังคงระมัดระวัง ก่อนรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯ ในวันนี้และวันพุธ

หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐก็ซื้อขายแบบกรอบแคบในตลาดเอเชียวันนี้เช่นกัน

ตลาดหุ้นจีนซบเซาจากการผิดนัดชำระหนี้ในภาคอสังหาริมทรัพย์

ดัชนี และ ของจีนร่วงลงประมาณ 0.3% ขยับลงห่างจากระดับสูงสุดของปี 2024 ซึ่งการขาดทุนส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการลดลงของหุ้นในตลาดอสังหาริมทรัพย์

Agile Group Holdings Ltd (HK:) ถือเป็นปัจจัยหลักของการขาดทุนดังกล่าว หุ้นของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ฮ่องกงร่วงลงเกือบ 15% หลังจากที่บริษัทรายงานว่าผิดนัดชำระอัตราดอกเบี้ยเมื่อวันจันทร์

บริษัทยังพบว่ามียอดขายลดลงอย่างมากในช่วงสี่เดือนแรกของปี 2024 เนื่องจากภาวะซบเซาในตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังไม่มีสัญญาณว่าจะคลี่คลาย

ความกังวลเกี่ยวกับการตกต่ำของตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวม ทำให้ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับแผนการออกพันธบัตรของปักกิ่งเพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจถูกลดทอนลงไปอย่างมาก

การขาดทุนในหุ้นอสังหาริมทรัพย์ยังทำให้ดัชนี ของฮ่องกงเคลื่อนไหวแบบไซด์เวย์ แม้ว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีรายใหญ่อย่าง Inc (NASDAQ:) (HK:) Group (HK:) (NYSE:) และ Tencent Holdings Ltd (HK:) จะปรับตัวขึ้นก่อนรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสในสัปดาห์นี้ก็ตาม

ความเชื่อมั่นต่อจีนยังคงไม่แน่นอน เนื่องจากรายงานล่าสุดชี้ให้เห็นว่าฝ่ายบริหารของไบเดนกำลังพิจารณาเพิ่มภาษีการค้ากับจีนมากขึ้น

ตลาดเอเชียโดยรวมทรงตัวก่อนรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯ

หุ้นเอเชียโดยรวมเคลื่อนไหวในช่วงทรงตัวถึงต่ำลง เนื่องจากความสนใจของตลาดยังคงอยู่ที่ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะมีผลต่อทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

ดัชนี ของญี่ปุ่นขยับขึ้น 0.1% หลังได้แรงหนุนจากการรีบาวด์มากกว่า 2% ของหุ้นเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง SoftBank Group Corp. (TYO:) หลังจากบริษัทกลับมามีกำไรในไตรมาสที่สี่ การขาดทุนของบริษัทในปีงบประมาณ 2024 ก็ยังลดลงอย่างมากจากปีก่อนหน้า

ข้อมูลในวันนี้แสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อ ของญี่ปุ่นเติบโตตามที่คาดไว้ในเดือนเมษายน

ของออสเตรเลียลดลง 0.3% ขณะที่ ของเกาหลีใต้ทรงตัว

ดัชนีอินเดียฟิวเจอร์ส มีแนวโน้มเปิดตลาดแบบทรงตัว เนื่องจากนักลงทุนยังคงระมัดระวังตลาดอินเดียท่ามกลางการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2024

แต่ประเด็นที่ใหญ่ที่สุดในตลาดเอเชียคือข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ โดยตัวเลขเงินเฟ้อ จะมีการเปิดเผยในวันอังคาร ขณะที่รายงาน ที่ถูกจับตาดูอย่างใกล้ชิดจะมีการเปิดเผยในวันพุธ

สัญญาณของเงินเฟ้อที่ยังคงสูงอาจทำให้ความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางสหรัฐลดลง และอาจทำให้ตลาดเกิดความผันผวน

นอกจากนี้ อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะยังคงสูงกว่าอัตราเป้าหมายประจำปีของเฟดที่ 2% อยู่มาก ส่งผลให้ธนาคารกลางมีแรงผลักดันเพียงเล็กน้อยที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในระยะสั้น

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。