ราคาทองคำอ่อนแรง จับตาราคาร่วงหลุด $2,300 คาดอัตราดอกเบี้ยยืดเยื้อ โดย
2024-04-25 16:10:09
more 
197

- ราคาทองคำร่วงลงใกล้ทะลุระดับสำคัญในตลาดเอเชียวันนี้ เนื่องจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยที่ลดลง และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้นเป็นเวลานาน

ราคาทองคำลดลงอย่างมากจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากความขัดแย้งระหว่างอิหร่านและอิสราเอลไม่ได้เพิ่มความรุนแรงขึ้น ทำให้ความต้องการในสินทรัพย์ปลอดภัยในทองคำนั้นลดลงอย่างมาก

ความต้องการที่ลดลงทำให้ทองคำมีความเสี่ยงต่อแรงกดดันจากอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาวจะผลักดันต้นทุนเสียโอกาสในการลงทุนในทองคำ

ขยับลง 0.1% เป็น 2,313.62 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ที่จะครบกำหนดในเดือนมิถุนายน ปรับลง 0.6% เป็น 2,325.05 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 00:26 ET (04:26 GMT)

ทองคำทดสอบแนวรับที่ 2,300 ก่อนสัญญาณอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม

ขณะนี้ราคาสปอตใกล้จะทะลุระดับแนวรับที่ 2,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ลง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการขาดทุนในระยะสั้นมากขึ้นสำหรับทองคำ

แต่ความเคลื่อนไหวต่อไปของทองคำนั้นคาดว่าจะถูกขับเคลื่อนโดยสัญญาณเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ข้อมูล ของสหรัฐฯ ในไตรมาสแรกในวันพฤหัสบดี คาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกยังคงฟื้นตัวได้ดีในต้นปี 2024 หรือไม่

ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ร้อนแรงเกินคาดและสัญญาณเชิง hawkish ของเฟด ทำให้เทรดเดอร์ส่วนใหญ่ลดความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนลง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่สร้างแรงกดดันในระยะสั้นต่อราคาทองคำ

โลหะมีค่าอื่น ๆ ก็ปรับตัวลดลงในวันนี้เช่นกัน ปรับลง 0.3% เป็น 910.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ลดลง 1% เป็น 27.078 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทองแดงหลุดจากระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงปรับลดลงเพิ่มเติมจากระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี เนื่องจากรายงานทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอและความกลัวว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะชดเชยความเชื่อมั่นเกี่ยวกับตลาดที่ตึงตัวมากขึ้น

ของ London Metal Exchange ขยับลง 0.2% เป็น 9,773.0 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่ ลดลง 0.1% สู่ $4.4510 ต่อปอนด์ ดัชนีทั้งสองพุ่งขึ้นเกือบถึงระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีในช่วงต้นเดือนเมษายน หลังจากการคว่ำบาตรการส่งออกโลหะของรัสเซียจากตะวันตก ชี้ให้เห็นถึงตลาดที่เข้มงวดมากขึ้น

แต่ความเชื่อมั่นก็ถูกบดบังโดยผู้ผลิตทองแดงชั้นนำอย่างชิลีที่ส่งสัญญาณว่า Coldeco จะเพิ่มผลผลิตในปี 2024

ความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ก็สร้างแรงกดดันเช่นกันเช่นกัน หลังจากข้อมูล PMI ของสหรัฐฯ ที่อ่อนแอเกินคาดในเดือนเมษายน โดย กลับมาอยู่ในแดนหดตัว

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。