หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐร่วงลงจากความเห็นของคาชคาลี โดย
2024-03-07 11:10:05
more 
555

- หุ้นฟิวเจอร์สของสหรัฐฯ ร่วงลงในช่วงเย็นของวันพุธ พลิกกลับทิศทางหลังจากเซสชั่นเชิงบวกในวอลล์สตรีท เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับขอบเขตและขนาดของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐยังคงมีอยู่

ขณะที่เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดกล่าวว่าธนาคารจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในท้ายที่สุดในปี 2024 เขาตั้งข้อสังเกตว่าเฟดยังคงต้องการความมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง แนวคิดนี้ได้รับการเสริมด้วยความคิดเห็นจากนีล คาชคาลี ประธานเฟดของมินนิอาโปลิส ซึ่งกล่าวว่าเขาไม่คาดหวังว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากกว่าสองครั้งในปีนี้

ดัชนีวอลล์สตรีทพุ่งขึ้นในวันพุธหลังจากความคิดเห็นของพาวเวลล์กระตุ้นให้เกิดความมั่นใจในการลดอัตราดอกเบี้ยปีนี้ แต่หุ้นฟิวเจอร์สกลับได้รับแรงหนุนเพียงเล็กน้อย และได้ตัดทอนผลกำไรในช่วงแรก ๆ ลงอย่างมากหลังจากความคิดเห็นของคาชคาลี

ขยับลง 0.2% เป็น 5,103.00 จุด ขณะที่ ปรับลง 0.3% เป็น 18,991.0 จุด เมื่อเวลา 19:54 ET (00:54 GMT) ขยับลง 0.1% เป็น 38,655.00 จุด

คาชคารีเห็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียงหนึ่งหรือสองครั้งเท่านั้นในปี 2024

ในการให้สัมภาษณ์ทาง WSJ Live คาชคาลีกล่าวว่าเขาไม่คาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากกว่าสองครั้งในปี 2024 หรืออาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียงหนึ่งครั้งด้วยซ้ำ

เขากล่าวถึงความยืดหยุ่นในเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งอาจหนุนการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ และทำให้เฟดมีพื้นที่ว่างมากขึ้นเพื่อรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้น

ความคิดเห็นของคาชคาลีสะท้อนความคิดเห็นของสมาชิกเฟดอีกหลาย ๆ คนในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งกล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่นอาจลดทอนความคาดหวังของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้น

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอีกนานขึ้นมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและลดรายได้ของบริษัท ในขณะเดียวกันก็ส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์ที่ขับเคลื่อนด้วยความเสี่ยง เช่น หุ้นอีกด้วย

ข้อมูล ที่จะเผยแพร่ในวันศุกร์นี้คาดว่าจะช่วยให้เห็นภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้มากขึ้น

วอลล์สตรีทยังคงใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

การเพิ่มขึ้นในวันพุธทำให้ดัชนีวอลล์สตรีทกลับมาอยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากที่ร่วงลงอย่างมากเมื่อต้นสัปดาห์ท่ามกลางการเทขายทำกำไรอย่างหนักในภาคเทคโนโลยี

เทคโนโลยียังคงเป็นตัวขับเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดของดัชนีในสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่นักลงทุนยังคงมีทัศนคติที่ดีต่อแนวโน้มของปัญญาประดิษฐ์

ดัชนี ปรับขึ้น 0.5% เป็น 5,104.76 จุด ขณะที่ เพิ่มขึ้นเกือบ 0.6% เป็น 16,031.54 จุด ขยับขึ้น 0.2% เป็น 38,661.05 จุด

Victoria's Secret ร่วงลงในการซื้อขายหลังเวลาตลาด OneSpan พุ่งสูงขึ้น

บริษัทค้าปลีกชุดชั้นใน Victoria's Secret & Co (NYSE:) มีการซื้อขายหลังเวลาตลาดปิดลดลง 20% จากคำแนะนำที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้สำหรับปี 2024

ในทางกลับกัน บริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ OneSpan Inc (NASDAQ:) พุ่งขึ้นเกือบ 30% จากผลประกอบการรายไตรมาสที่สูงกว่าฉันทามติ

Inc (NYSE:) ขยายการฟื้นตัวไปถึงช่วงเวลาหลังตลาด โดยเพิ่มขึ้น 1.2% หลังจากภูมิภาคที่กำลังมีปัญหาสามารถระดมทุนใหม่ได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。