3 หุ้นเด่นประจำสัปดาห์: Netflix, Procter & Gamble, Schlumberger
2022-01-17 17:45:14
more 
589

การรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2021 ในสัปดาห์นี้จะเริ่มเป็นที่น่าจับตาในสายตาของนักลงทุนมากขึ้น การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบ 40 ปี และปัญหาซัพพลายเชนขาดแคลนจะยิ่งทำให้นักลงทุนจับตากับรายผลผลประกอบการในสัปดาห์นี้มากขึ้น 

นักลงทุนเชื่อว่าหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมและวัสดุก่อสร้างในปีนี้จะสามารถปรับตัวขึ้นได้อย่างโดนเด่น เนื่องจากการโยกเงินจากหุ้นสายเติบโตมาเป็นหุ้นสายเน้นมูลค่า อ้างอิงข้อมูลจากนักวิเคราะห์หลายสำนัก ค่าเฉลี่ยของอัตราการเติบโตของหุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างและอุตสาหกรรมในปีนี้จะอยู่ที่ 62% และ 52% ตามลำดับ ส่วนหุ้นกลุ่มเทคฯ ที่เคยเติบโตได้ดีในช่วงสองปีก่อนจะไม่สามารถสร้างขาขึ้นได้อย่างโดดเด่นอีกแล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ CNBC.com ระบุว่าตัวเลขคาดการณ์อัตราการเติบโตของรายได้จากหุ้นกลุ่มวัฐจักรตั้งแต่เดือนกันยายนเพิ่มขึ้น 9.5% เทียบกับหุ้นเทคฯ ที่ปรับตัวลดลง 1.6% ในบทความนี้เราจะพาไปดูบริษัทที่จะรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2021 ในสัปดาห์นี้ที่ควรจับตามอง

1. Netflix

บริษัทเจ้าของแอปพลิเคชันสตรีมมิ่งภาพยนตร์ชื่อดัง “เน็ตฟลิกซ์” (NASDAQ:NFLX) จะรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2021 ในวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม หลังจากตลาดลงทุนสหรัฐฯ ปิดทำการ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าไตรมาสนี้เน็ตฟลิกซ์จะสามารถทำกำไรได้ $7,710 ล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ตัวเลขอัตราการปันผลกำไรต่อหุ้นคาดว่าจะอยู่ที่ $0.8454 NFLX Weekly TTMNFLX Weekly TTM

ณ ตอนนี้หุ้นเน็ตฟลิกซ์ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงมาตั้งแต่สร้างจุดสูงสุดตลอดกาลไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน การเติบโตของวงการภาพยนตร์สตรีมมิ่งที่ในตอนนี้ไม่ได้มีแค่เน็ตฟลิกซ์เพียงเจ้าเดียวอีกต่อไปทำให้นักลงทุนกังวลว่ามาร์จิ้นของเน็ตฟลิกซ์จะหดหายน้อยลงเรื่อยๆ ยิ่งไปกว่านั้น ล่าสุดเน็ตฟลิกซ์พึ่งประกาศขึ้นราคาเก็บค่าสมาชิกของลูกค้าที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาด้วย

รายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงนี้เน็ตฟลิกซ์จะปรับราคาในแพ็คเกจปกติจาก $1 ขึ้นเป็น $2 สำหรับผู้ชำระเงินในระดับพรีเมียม (แพ็คเกจที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถดูได้พร้อมกันทั้งหมด 4 จอ) เท่ากับว่าตอนนี้แพ็คเกจมาตรฐานที่ชาวอเมริกันต้องชำระให้กับเน็ตฟลิกซ์จะอยู่ที่ $15.49 เพิ่มขึ้น $1.50 ในช่วงสามเดือนล่าสุด หุ้นเน็ตฟลิกซ์ปรับตัวลดลงมาแล้ว 20% มีราคาซื้อขายล่าสุดอยู่ที่ $525.69

2. Procter & Gamble

บริษัทผู้ขายสินค้าอุปโภคบริโภคยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา “พรอคเตอร์แอนด์แกมเบิล” (NYSE:PG) จะรายงานผลประกอบการแบบปีงบประมาณในไตรมาสที่ 2 ปี 2022 ในวันพุธที่ 19 มกราคม ก่อนตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ เปิด นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าไตรมาสนี้ “พีแอนด์จี” จะสามารถทำกำไรได้ $20,340 ล้านเหรียญสหรัฐ มีตัวเลขการปันผลกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ $1.66

PG Weekly TTMPG Weekly TTM

พีแอนด์จีถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อ แลัซัพพลายเชนขาดแคลน พวกเขาเคยบอกกับนักลงทุนในเดือนตุลาคมว่าตัวเลขคาดการณ์ของค่าใช้จ่ายปีงบประมาณหลังจากหักภาษีไปแล้วจะมีตัวเลขอยู่ที่ $2,300 ล้านเหรียญสหรัฐ อันเป็นผลมาสินค้าโภคภัณฑ์และราคาต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นจากตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ $1,900 ล้านเหรียญสหรัฐ

ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2022 มาจนถึงปัจจุบัน ราคาหุ้นของพีแอนด์จีได้ปรับตัวลดลงมา 2% มีราคาซื้อขายหุ้นล่าสุดเมื่อวันศุกร์อยู่ที่ $159.81 ในปี 2021 หุ้นพีแอนด์จีปรับตัวขึ้นมาทั้งหมด 19% ปีที่แล้วพีแอนด์จีเคยได้อานิสงส์จากโรคระบาดที่ทำให้ผู้คนหันไปกักตุนสินค้ากันมากขึ้น แต่ด้วยสภาวะเงินเฟ้อในปัจจุบันได้ส่งผลกระทบถึงต้นทุนของบริษัท ทำให้กำไรที่ควรจะเติบโตต้องหดตัวลดลง

3. Schlumberger

บริษัทผู้ให้ดำเนินการขุด ผลิต สำรวจบ่อน้ำมันและก๊าซธรรมชาติใน 120 ประเทศ “ชลัมเบอร์เจอร์” (NYSE:SLB) จะรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2021 ในวันศุกร์ที่ 21 มกราคมก่อนตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ เปิด นักวิเคราะห์คาดว่าไตรมาสนี้ชลัมเบอร์เจอร์จะสามารถรายงานตัวเลขผลกำไรได้ $6,000 ล้านเหรียญสหรัฐ มีตัวเลขการปันผลกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ $0.39

SLB Weekly TTMSLB Weekly TTM

ด้วยความต้องการน้ำมันที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ตอนนี้หุ้นของชลัมเบอร์เจอร์ปรับตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดในเดือนธันวาคมขึ้นมา 33% เป้นสัญญาณบ่งบอกชัดเจนว่าบริษัทได้ผ่านช่วงเวลาร้ายร้ายมาเรียบร้อยแล้ว การระบาดของโควิดยังเป็นตัวบังคับให้บริษัทต้องเปลี่ยนโครงสร้างบุคลากรภายในองค์กรอีกด้วย ล่าสุดราคาหุ้นของชลัมเบอร์เจอร์ได้ปรับตัวขึ้นมากกว่า 4% มีราคาซื้อขายล่าสุดอยู่ที่ $37.81

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。