ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลง หลังสหรัฐออกมาตรการกดดันราคาน้ำมัน โดย
2022-01-14 14:40:13
more 
543
ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลง หลังสหรัฐออกมาตรการกดดันราคาน้ำมัน © Reuters.

โดย Gina Lee

– ราคาน้ำมันร่วงลงในเช้าวันศุกร์ในเอเชีย จากความกังวลว่าสหรัฐฯ จะใช้มาตรการเพื่อลดราคาน้ำมันลง และการระบาดของโควิด-19 ล่าสุดในจีนอาจทำให้อุปสงค์น้ำมันในประเทศลดลง

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 0.18% เท่ากับ $28.09 เมื่อเวลา 22:24 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (3:24 น. GMT) และน้ำมันดิบ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 0.38% สู่ระดับ 81.66 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม สัญญาซื้อขายล่วงหน้าของเบรนท์และ WTI นั้นคาดว่าจะไต่ขึ้นเป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกัน โดยน้ำมันได้รับการสนับสนุนจากตลาดอุปทานที่ตึงตัวในลิเบียและคาซัคสถาน รวมถึงการลดลงของสินค้าคงคลังน้ำมันดิบของสหรัฐที่ลงไปต่ำสุดที่ระดับเดียวกับปี 2018

ขณะเดียวกัน จีนซึ่งเป็นผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่อันดับสองของโลก ได้ออกมาตรการที่เข้มงวดขึ้นอีกครั้งเพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งล่าสุด โดยโควิดสายพันธุ์โอมิครอนตัวแปรได้แพร่กระจายจากเมืองเทียนจินไปยังต้าเหลียนแล้ว

หลายเมือง รวมทั้งปักกิ่ง กำลังเรียกร้องให้ผู้คนอยู่บ้านในช่วงวันหยุดตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุด นักลงทุนบางคนจึงกังวลเกี่ยวกับความต้องการใช้น้ำมัน

Avtar Sandu ผู้จัดการสินค้าโภคภัณฑ์ของ Phillip Futures กล่าวกับ Reuters เขากล่าวว่าสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศจีนและน้ำมันสำรองเชิงกลยุทธ์ (SPR) ในสหรัฐอเมริกาเป็นประเด็นที่น่ากังวล

ในขณะเดียวกัน กระทรวงพลังงานสหรัฐกล่าวว่าได้ขายน้ำมันดิบสำรองเชิงกลยุทธ์ไปแล้ว 18 ล้านบาร์เรลให้กับบริษัท 6 แห่ง รวมถึง Exxon Mobil (NYSE:XOM)

นักลงทุนรายอื่นมองในแง่ดีว่าผลกระทบของโอมิครอนต่อเศรษฐกิจโลกอาจอยู่ไม่นาน

เอ็ดเวิร์ด โมย่า นักวิเคราะห์ของ OANDA กล่าวว่าแนวโน้มในระยะสั้นยังคงมีความเสี่ยงอยู่มาก แต่การมองโลกในแง่ดีนั้นอยู่ในระดับสูงว่าจะอยู่ในระยะสั้น แต่เมื่อราคาน้ำมันอยู่เหนือ 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แรงกดดันที่ทำเนียบขาวต้องดำเนินการและล็อบบี้องค์กรของประเทศและพันธมิตรผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC+) ให้บรรลุโควตาการผลิต

"ประธานาธิบดีโจ ไบเดนอาจหันไปใช้ SPR และแม้ว่าจะไม่สามารถแก้ปัญหาใด ๆ ได้ แต่ก็สามารถกดดันน้ำมันดิบ WTI ลงไปที่ระดับ 80 ดอลลาร์ได้” โมย่ากล่าว

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。