กระดานหุ้นดูสดใสจากแนวโน้มของการทะยานขึ้นต่อเนื่อง
2024-01-30 16:10:11
more 
476

ความแตกต่างระหว่างการรับรู้ของตลาดหุ้นในช่วงเดือนตุลาคม 2023 กับในปัจจุบันนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงอย่างน่าอัศจรรย์ เมื่อตอนนั้น เกือบทุกคนเชื่อว่าเรามีแนวโน้มจะเข้าสู่ภาวะถดถอย และตลาดหุ้นก็กำลังดิ่งลงเหวครั้งใหญ่

เวลาผ่านมาจนถึงวันนี้ และ นั้นแข็งแกร่งกว่าที่คนส่วนใหญ่เชื่อกัน การใช้จ่ายของผู้บริโภคก็แข็งแกร่ง เฟดกำลังพิจารณาที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง การจ้างงานยังคงแข็งแกร่ง และดูเหมือนว่าจะมีข่าวดีเพิ่มเติมในหลาย ๆ ภาคส่วน (พร้อมกับความคาดหวังที่เฟื่องฟูจาก AI) โดยมีหุ้นหลักหลายตัวพุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาลพร้อมกับตลาดหุ้นโดยรวม

ดังที่เราได้กล่าวไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bank of America ประกาศว่าพวกเขาคาดการณ์ว่าตลาดกระทิงนั้นอาจคงอยู่ไปจนถึงปี 2033 และเมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้อ่านบทความหนึ่งที่แนะนำว่านักลงทุนควรวางแผนระยะยาวในอีก 40 ปีข้างหน้าอย่างไร และ ริชาร์ด ฟิชเชอร์ อดีตประธานเฟดดัลลัสได้ให้คะแนนเศรษฐกิจ A+ กับ CNBC ต่อหน้าสาธารณะในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ใช่แน่นอน ภัยพิบัติได้รับการหลีกเลี่ยงแล้ว และต่อจากนี้ไปก็จะเป็นแนวโน้มที่สดใส ใช่หรือปล่าว

สิ่งนี้ทำให้ฉันนึกถึงบทความ 3 ตอนที่ฉันเขียนย้อนกลับไปในปี 2022 ในหัวข้อ “จะเกิดอะไรขึ้นหากพวกเขาเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยและไม่มีใครปรากฏตัว”

แม้ฉันจะไม่ได้คาดหวังว่าตลาดจะลดลงอย่างลึกซึ้งเหมือนในปี 2022 แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้เรากำลังมุ่งหน้าไปสู่เป้าหมายขั้นต่ำในอุดมคติสำหรับตลาดกระทิงระยะยาวที่อยู่ระดับสูงกว่า 5,000SPX ซึ่งฉันได้ระบุไว้เมื่อหลายปีก่อน

แต่ฉันยังคงเชื่อว่าเรากำลังก้าวไปสู่จุดสูงสุดที่สำคัญในปี 2024 และคุณสามารถอ่านซีรี่ส์ 3 ตอนของฉันเกี่ยวกับความคิดเห็นของฉันในเรื่องนี้ได้:

ดังนั้น ฉันจะเขียนบทวิเคราะห์ของสัปดาห์นี้ให้สั้นและสรุปความคิดเห็นของฉันสำหรับสัปดาห์หน้า

แม้ว่าเราจะไม่ถูกดึงลง แต่ฉันต้องการจะเห็นการเผยแพร่มุมมอง SPX ระยะสั้นในบทความสาธารณะครั้งสุดท้ายของฉัน แต่ดูเหมือนว่าตลาดอาจใช้เส้นทางที่เป็นเส้นตรงกว่าเพื่อไปยัง 5000SPX

ฉันต้องการจะบอกว่านี่ไม่ใช่เส้นทางทั่วไปที่เรามักจะเห็น เนื่องจากความคาดหวังในมาตรฐานจะทำให้เราถูกดึงลง ดังที่ฉันได้ระบุไว้ในบทความสาธารณะครั้งล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้

ดังนั้น สมมุติว่าตลาดพยายามผลักดันเราไปสู่ระดับ 5,000+ ในรูปแบบที่ตรงมากขึ้น การสนับสนุนใน ก็อยู่ในระดับ 4800 ถึง 4835SPX ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

ตราบใดที่เรายังคงอยู่เหนือแนวรับนั้น เป้าหมายการกลับตัวถัดไปของฉันคือระดับ 4955 ถึง 4997SPX โดยมีการนำเสนอจุดบรรจบกันมากขึ้นในภูมิภาค 4955 ถึง 4960SPX

เมื่อการเพิ่มขึ้นครั้งถัดไปสิ้นสุดลง ฉันคาดหวังว่าจะมีการถอยกลับไปสู่ระดับ 4800SPX อีกครั้ง ซึ่งหากเกิดขึ้น ก็จะสามารถนำเราไปสู่ระดับ 5,000+ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งจะทำให้เรามีตำแหน่งสูงสุดในตลาดที่สำคัญ และอาจจะมีการกลับตัวที่แข็งแกร่ง

อีกมุมหนึ่ง การหยุดการสนับสนุน ณ เวลาใด ๆ ก่อนที่เราจะทะลุผ่าน 5000SPX จะเปิดประตูสำหรับการดึงลงที่ใหญ่กว่าที่ฉันอยากเห็นในตอนแรก บ่งชี้ว่าเราจะลงไปถึงระดับ 4350 ถึง 4500SPX ก่อนที่เราจะได้พยายามครั้งสุดท้ายที่ระดับ 5000+ ตอนปลายปีนี้

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro ลดราคาสูงสุดในรอบปี ใช้โค้ดส่วนลด thnews2024 รับส่วนลดเพิ่มอีก 10% สำหรับ Pro+ แบบรายปีสมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。