ดอลลาร์อ่อนค่าลงรอคำปราศรัยของพาวเวลล์ โดย
2022-11-30 17:45:03
more 
340

โดย Peter Nurse

- สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลงในการซื้อขายช่วงเช้าตลาดยุโรปเมื่อวันพุธ โดยมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจากความหวังที่จีนจะผ่อนคลายข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับโควิด19 แม้ว่าสกุลเงินจะเคลื่อนไหวเล็กน้อยก่อนการกล่าวปราศรัยของเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ 

เมื่อเวลา 02:55 ET (07:55 GMT) ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับกลุ่มสกุลเงินอื่นอีกหกสกุล ลดลง 0.2% เป็น 106.543

จีนรายงานแผนเมื่อวันอังคารว่าจะมีการเร่งการฉีดวัคซีนแก่ผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ท่ามกลางกระแสต่อต้านที่เพิ่มขึ้นต่อมาตรการล็อกดาวน์ สิ่งนี้ถือเป็นสัญญาณว่าทางการของประเทศอาจต้องการปรับลดความเข้มงวดนโยบายต่อต้านโควิดแม้ว่าจะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการก็ตาม

จากปัจจัยนี้ได้เพิ่มความต้องการสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง โดย ลดลง 0.2% เป็น 7.1441 และเงินหยวนคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2% ในเดือนนี้ แม้ว่าตัวเลข หดตัวลงมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนพฤศจิกายนเนื่องจากการหยุดชะงักที่เกิดจากการล็อกดาวน์ที่ยังส่งผลกระทบต่อการเติบโต

ความเคลื่อนไหวในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศค่อนข้างเงียบในวันพุธ เนื่องจากเทรดเดอร์เตรียมตัวสำหรับการกล่าวคำปราศรัยโดย ที่ ศูนย์นโยบายการคลังและการเงินฮัทชินส์ (Hutchins Center on Fiscal and Monetary Policy) ของสถาบัน Brookings

เฟดจะประชุมกันในเดือนธันวาคมเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับ และเทรดเดอร์จะจับตาดูรายงาน และการอ่านค่าครั้งที่สองของ ในไตรมาสที่สาม เพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับขนาดของการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยในอนาคต

ถูกคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 50 จุดพื้นฐานในวันที่ 14 ธันวาคม แม้ว่าผู้เข้าร่วมตลาดบางรายยังคงคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 75 จุดพื้นฐาน

ส่งผลให้สถานะ Short สุทธิของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ไต่ระดับขึ้นสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ในสัปดาห์ล่าสุด ตามข้อมูลของ U.S. Commodity Futures Trading Commission ที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์

เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 1.0350 ไต่ขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์จนถึงวันพุธก่อนการเปิดเผยข้อมูล สำหรับเดือนพฤศจิกายน

ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของ และ ออกมาอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อวันอังคาร บ่งชี้ว่าตัวเลขยูโรโซนมีแนวโน้มที่ลดลงอย่างน่าประหลาดใจ สิ่งนี้อาจชี้ให้เห็นถึงอัตราเงินเฟ้อที่ถึงจุดสูงสุดในภูมิภาค ทำให้การเดิมพันการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยลดลงจาก

เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1.1963 สกุลเงินที่อ่อนไหวต่อความเสี่ยงอย่าง เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 0.6718 ขณะที่ ลดลง 0.1% เป็น 138.50 แม้ว่าผลผลิตจากโรงงานของญี่ปุ่นจะลดลงเป็นเดือนที่สองติดต่อกันในเดือนตุลาคม

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。