ตลาดหุ้นสหรัฐฯวันนี้: ดาวโจนส์ร่วงต่อ ความกลัวเฟดขึ้นอัตราหยุดตลาดกระทิง โดย
2022-09-01 09:45:07
more 
256
ตลาดหุ้นสหรัฐฯวันนี้: ดาวโจนส์ร่วงต่อ ความกลัวเฟดขึ้นอัตราหยุดตลาดกระทิง © Reuters

โดย Yasin Ebrahim

-- ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง เมื่อวันพุธหลังจากพยายามรักษาระดับกำไรในช่วงข้ามคืน ขณะที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐพูดคุยถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อรักษาเดิมพันเชิงบวกเอาไว้

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ลดลง 0.8% หรือ 280 จุด Nasdaq ลดลง 0.6% และ S&P 500 ลดลง 0.8%

หุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่เคลื่อนไหวหลายทิศทาง หลังจากถอยจากระดับสูงสุดของเซสชั่นเนื่องจากความกลัวในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังคงมีอยู่ ผลักดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อภาคการเติบโตของตลาด

ผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 2 ปี ซึ่งอ่อนไหวต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยทำสถิติสูงสุดในรอบ 14 ปี

ลอเร็ตตา เมสเตอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แห่งคลีฟแลนด์ กล่าวเมื่อวันพุธว่าเฟดจะต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยกองทุนเฟดถึงร้อยละ 4 ภายในต้นปีหน้าและคงไว้ระดับเดิม

ข้อสังเกตล่าสุดจากสมาชิกเฟดที่ใกล้เคียงกับความคิดเห็นของพาวเวลล์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ผลักดันให้โอกาสขึ้นอัตราดอกเบี้ย 75 จุดในการประชุมเดือนกันยายนเป็น 70% ตามรายงานของ เครื่องมือจับตาความเคลื่อนไหวการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ของ

Qualcomm (NASDAQ:QCOM) ร่วงลงมากกว่า 1% ถ่วงหุ้นเซมิคอนดักเตอร์ หลังจากมีรายงานว่าผู้ผลิตชิปรายนี้ถูก ARM Holdings ฟ้องในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และละเมิดเครื่องหมายการค้า

วัสดุต่าง ๆ ก็อยู่ภายใต้แรงกดดันเช่นกัน เนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลดลงจากความกังวลใหม่เกี่ยวกับผลกระทบของการล็อกดาวน์ในจีนที่มีต่อการเติบโตทั่วโลก หลังจากที่เมืองสำคัญ ๆ เช่น เซินเจิ้น กวางโจว และต้าเหลียน พบการระบาดของโควิด-19

Newmont Goldcorp (NYSE:NEM) และ CF Industries Holdings Inc (NYSE:CF) ร่วงลงมากกว่า 2% ขณะที่ The Mosaic Company (NYSE:MOS) ลดลงมากกว่า 5% หลังจากรายงานยอดขายโปแตชลดลงในเดือนกรกฎาคม

พลังงานเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า เนื่องจาก ราคาน้ำมัน ลดลงเนื่องจากความกลัวเกี่ยวกับผลกระทบของการเติบโตทั่วโลกที่ชะลอตัวต่อความต้องการพลังงานชดเชยข้อมูลเชิงบวกที่แสดงรายสัปดาห์ สินค้าคงคลังน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงอย่างไม่คาดคิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ด้านผลประกอบการ HP (NYSE:HPQ) ลดลงเกือบ 8% หลังจากรายงานผลประกอบการ ออกมาอ่อนแอกว่าที่คาดไว้ เนื่องจากยอดขายพีซีที่ชะลอตัวส่งผลต่อประสิทธิภาพหุ้น

Chewy's (NYSE:CHWY) เตือนความต้องการผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงที่ชะลอตัวและคำแนะนำที่อ่อนลงส่งผลให้หุ้นของบริษัทร่วงลงมากกว่า 7%

ในข่าวเกี่ยวกับหุ้นมีม บริษัท Bed Bath & Beyond Inc (NASDAQ:BBBY) พุ่งขึ้นมากกว่า 21% หลังจากอัปเดตกลยุทธ์ซึ่งรวมถึงแผนการเลิกจ้าง ปรับปรุงกิจการ พลิกฟื้นธุรกิจ

ความทุลักทุเลในตลาดหุ้นล่าสุดได้ผลักดันให้หุ้นเข้าสู่ "ภาวะ oversold ปานกลาง" Janney Montgomery Scott กล่าวในบันทึกย่อและปูทางสำหรับ "แนวโน้มแรลลี่สวนทางเทรนด์อย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์นี้"

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。