ทองคำร่วงใกล้แตะระดับต่ำ ก่อนเด้งสู่ 1,700 ดอลลาร์ โดย
2022-07-22 11:15:04
more 
488
ทองคำร่วงใกล้แตะระดับต่ำ ก่อนเด้งสู่ 1,700 ดอลลาร์ © Reuters.

โดย   Barani Krishnan

– ในที่สุด ทองคำก็เห็นการเคลื่อนไหวที่เกินปกติที่บางคนคาดไว้ในสัปดาห์ "Fed-vacuum" แม้ว่าราคาจะดิ่งลง แทนที่จะเป็นการพุ่งขึ้น

เหลือเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ก่อนการตัดสินใจของธนาคารกลางในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนกรกฎาคม สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำสำหรับเดือน สิงหาคม ในตลาดโคเม็กซ์ของนิวยอร์กร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในวันที่ 31 มกราคมที่ 1,678.60 ดอลลาร์ สิ้นสุดวันที่ 1713.20 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 13.2 ดอลลาร์ หรือ 0.8%

ราคาสปอตของทองคำแท่ง ซึ่งเทรดเดอร์กล่าวว่าเป็นตัวสะท้อนที่ดีกว่าในช่วงเวลาที่ราคาทองคำและความต้องการได้แตกต่างกันเล็กน้อย และเมื่อเทียบกับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดโคเม็กซ์ก็แตะระดับต่ำสุดในรอบ 16 เดือนที่ 1,680.96 ดอลลาร์เช่นกัน

นับตั้งแต่จุดต่ำสุดในรอบ 11 เดือนของสัปดาห์ที่แล้วที่ 1,695 ดอลลาร์ เป็นที่แน่นอนว่านักลงทุนทองคำฝั่งขาขึ้นไม่สามารถดึงตลาดให้สูงขึ้นได้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ของเฟดจะงดเว้นจากการแสดงความคิดเห็นในสัปดาห์นี้ตามธรรมเนียมปฏิบัติเป็นเวลา 10 วันก่อนที่จะมีการกล่าวแถลงก่อน การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย ในวันที่ 27 กรกฎาคม

ไม่มีตัวขับเคลื่อนที่ชัดเจนสำหรับการพุ่งขึ้นของราคาของทองคำในวันพฤหัสบดี ค่าเงินดอลลาร์ซึ่งมักจะกำหนดทิศทางของทองคำโดยเคลื่อนไหวในทางตรงกันข้ามก็ร่วงลงเช่นกันเนื่องจากธนาคารกลางยุโรปก็ตัดสินใจที่จะ เพิ่มอัตราดอกเบี้ย โดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมอัตราดอกเบี้ยมากกว่าการป้องกันการเกิดภาวะถดถอย

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเทียบค่าเงินดอลลาร์กับกลุ่มสกุลเงินหลักอีก 6 สกุลอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 107 ในวันพฤหัสบดี หลังจากทะลุแนวต้านขึ้นเหนือ 109 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2002 ของ {{frl ||ธนาคารกลางสหรัฐฯ}}

แต่บางคนมองว่าการกลับมาที่ 1,700 ดอลลาร์เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความยืดหยุ่นของทองคำ

เครก เออร์แลมนักวิเคราะห์จาก OANDA แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์กล่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ราคาทองคำผันผวนอีกครั้งและมีช่วงหนึ่งที่ทองคำดูเหมือนจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง” “ การเคลื่อนไหวที่แข็งกร้าวของ ECB อาจอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว แต่การขึ้นราคาทองคำนั้นสูงกว่าค่าเงินดอลลาร์อย่างมาก ดูเหมือนว่าเราจะเห็นการผกผันของการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ไม่แน่ว่าทองคำกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。