หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
Hiện trạng dự án 2.000 tỷ đồng đang dùng 'chăn thả trâu bò' mà FLC muốn 'hồi sinh' Theo nguoiquansat.vn
2024-05-18 20:30:05
more 
2059

Khu đô thị FLC (HM:) Legacy Kon Tum có quy mô 18ha nằm tại vị trí đắc địa ở Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Dự án bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm liên quan đến pháp lý vào năm 2022, cũng là năm cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam. Tập đoàn FLC cho biết, doanh nghiệp sẽ triển khai thi công xây dựng dự án Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tái khởi động lại nhiều dự án trong năm 2024 của FLC với tổng số vốn đầu tư là 1.187 tỷ đồng. Mục tiêu mang về 1.361 tỷ đồng doanh số từ bất động sản và thu tiền của khách hàng đạt 1.190 tỷ đồng.

Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum có quy mô 18ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, nằm tại vị trí đắc địa ở phường Trường Chinh, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum. FLC từng định hướng nơi đây sẽ trở thành một tổ hợp thương mại, dịch vụ và nhà ở hiện đại bậc nhất tại Kon Tum cũng như Tây Nguyên với sản phẩm là shophouse, shopvilla, tổ hợp chung cư và khách sạn 5 sao cùng hàng loạt tiện ích cao cấp.

Phối cảnh một phần dự án Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum
Năm 2022 (năm cựu Chủ tịch FLC - ông Trịnh Văn Quyết bị bắt), Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm của Sở, ngành tỉnh Kon Tum trong việc giao hàng đất tại dự án này cho Tập đoàn FLC. Việc giao nhiệm vụ bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức đấu giá qua Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã bị coi là sai lầm, vi phạm Luật Quản lý và sử dụng tài sản công.

Trong khi dự án vẫn chưa hoàn thành, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Kon Tum đã tham mưu ban hành cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác, không tuân thủ đúng quy trình. Sau đó, dự án đã bị thu hồi 474 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở.

Dự án FLC Legacy Kon Tum đang bị vướng pháp lý
Gần 3 năm nay, Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum trong tình trạng bị bỏ hoang. Ngoài dự án, có gần 100 căn biệt thự và nhà phố vẫn còn dang dở, được bao quanh bởi hàng rào bằng tôn và thép gai. Theo Báo Lao động, ông Nguyễn Văn Cần là người dân Tp. Kon Tum cho biết: “Dự án bỏ hoang thời gian dài, đã thành nơi chăn thả trâu bò".

Như vậy, để có thể tiếp tục triển khai dự án Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum, quan trọng nhất với FLC vẫn là khâu pháp lý.

Nhiều công trình trong dự án đang xây dang dở, cỏ mọc um tùm, trở thành nơi chăn thả trâu bò
Liên quan đến nguồn vốn, tháng 4 vừa qua, FLC có thông qua chủ trương huy động vốn từ các cá nhân, tổ chức để bổ sung hoạt động kinh doanh cho Tập đoàn.

Hiện tại, bức tranh tài chính và hoạt động kinh doanh của FLC vẫn còn là "ẩn số" khi doanh nghiệp này liên tiếp không công bố báo cáo tài chính năm 2021, 2022, 2023 và quý I/2024. Lý giải về vấn đề trên, FLC cho biết chưa đạt được sự đồng thuận với bên kiểm toán về các ý kiến trên báo cáo tài chính.

>> Siêu dự án FLC Quảng Bình 20.000 tỷ đồng giờ ra sao sau khi dàn lãnh đạo FLC bị bắt?

คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。