หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
Ngoại hối châu Á tăng khi đồng đô la giảm nhẹ trước khi Mỹ công bố CPI
2024-05-15 18:30:13
more 
1280

- Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng nhẹ vào thứ Tư, lấy lại vị thế so với đồng đô la yếu hơn khi thị trường chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất từ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối ngày.

Các nhà giao dịch cũng ngày càng tin tưởng hơn rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất thêm vào năm 2024, sau những bình luận từ Chủ tịch Jerome Powell hôm thứ Ba. Quan niệm này đã gây ra một số đà giảm cho đồng đô la, ngay cả khi dữ liệu lạm phát của nhà máy trong tháng 4 gây bất ngờ.

Tuy nhiên, hầu hết các loại tiền tệ trong khu vực đều đang chịu mức giảm mạnh so với đồng đô la trong những tháng gần đây, do các nhà giao dịch phần lớn đã đánh giá thấp hầu hết kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Đồng đô la ổn định khi dữ liệu CPI sắp được công bố

và đều giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, kéo dài khoản lỗ qua đêm ngay cả khi dữ liệu gây bất ngờ.

Bình luận từ Powell của Fed, cụ thể là chính sách tiền tệ hiện đang đủ thắt chặt để cuối cùng làm giảm lạm phát, là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm của đồng đô la.

Nhưng Powell cũng cảnh báo rằng ngân hàng trung ương đang mất niềm tin rằng lạm phát đang giảm nhanh chóng và áp lực giá có thể mất nhiều thời gian hơn để đạt được mục tiêu 2% hàng năm của ngân hàng.

Nhận xét của ông, cùng với chỉ số PPI mạnh mẽ, khiến thị trường cảnh giác trước có thể nóng hơn mong đợi trong tháng 4, vào cuối ngày. Bất kỳ dấu hiệu lạm phát cứng nhắc nào cũng có khả năng làm giảm thêm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024, cho thấy triển vọng mạnh mẽ đối với đồng đô la và nhiều trở ngại hơn đối với thị trường châu Á.

FX Châu Á tăng nhẹ

Sự suy yếu qua đêm của đồng đô la đã mang lại sức mạnh cho các đồng tiền châu Á vào thứ Tư, bất chấp một loạt các yếu tố trong nước suy yếu.

Tỷ giá của đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã giảm 0,1% ngay cả khi Hoa Kỳ áp đặt mức thuế nghiêm ngặt đối với các lĩnh vực quan trọng của Trung Quốc như pin xe điện và chất bán dẫn.

Động thái này dự kiến sẽ thu hút sự trả đũa của Bắc Kinh và có thể khơi lại cuộc chiến thương mại căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, tạo ra triển vọng yếu kém cho Trung Quốc.

  của đồng yên Nhật giảm nhẹ nhưng vẫn ở trên mức 156 yên, do thị trường vẫn cảnh giác trước bất kỳ sự can thiệp thị trường tiền tệ nào của chính phủ. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy chính phủ can thiệp vào khoảng 160 yên, mà phần lớn thương nhân cho rằng đó là mức ngưỡng mới.

Trọng tâm của tuần này cũng là dữ liệu của Nhật Bản trong quý đầu tiên, sẽ ra mắt vào thứ Năm.

của đồng đô la Úc đã tăng 0,4%, ngay cả khi trong quý đầu tiên yếu hơn dự kiến.

Tỷ giá của đồng rupee Ấn Độ ít biến động sau khi giảm từ mức cao kỷ lục vào thứ Ba, trong khi tỷ giá của đồng đô la Singapore giảm 0,1%.

คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。