น้ำมันขึ้นเหนืออุปทานที่ตึงตัวทั่วโลก โดย
2022-07-08 16:45:06
more 
193
น้ำมันขึ้นเหนืออุปทานที่ตึงตัวทั่วโลก © Reuters.

โดย Zhang Mengying

– น้ำมันขึ้นเช้าวันศุกร์ในเอเชียจากความกังวลเกี่ยวกับอุปทานทั่วโลกที่ตึงตัว

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ เพิ่มขึ้น 0.51% เป็น 105.19 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 00:18 น. ET (4:18 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ขยับขึ้น 0.18% เป็น 102.90 ดอลลาร์

สตีเฟ่น อินเนส กรรมการผู้จัดการของ SPI Asset Management กล่าวกับรอยเตอร์สว่า “ด้วยการปรับอัตราดอกเบี้ยที่มากขึ้น และสหรัฐฯ มีแนวโน้มทางเทคนิคว่าสหรัฐฯ จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ความทะเยอทะยานของตลาดระดับสูงอาจค่อนข้างมีจำกัด”

“เหตุผลเดียวที่ราคาน้ำมันไม่ต่ำกว่านั้นเป็นเพราะตัวมันเอง (กำหนด) ราคา และมาตรการคว่ำบาตรน้ำมันของรัสเซียอย่างเป็นทางการ” อินเนสกล่าวเสริม

การห้ามนำเข้าการผลิตภัณฑ์น้ำมันและก๊าซของรัสเซียได้ผลักดันราคาพลังงานทั่วโลก ในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นไม่สามารถเพิ่มอุปทานได้อย่างมีนัยสำคัญ

“การเทขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์คลายตัวลงเนื่องจากผู้ค้าหลีกเลี่ยงความกลัวภาวะถดถอยและหันกลับมาโฟกัสที่ปัญหาอุปทานไม่เพียงพอ” ทีน่า เต็ง นักวิเคราะห์ของ CMC Markets กล่าวในหมายเหตุ

“อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจยังคงอยู่ และผลตอบแทนพันธบัตรได้บ่งชี้ไปที่ภาวะถดถอยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ต่อไป”

ธนาคารกลางทั่วโลกกำลังขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อรับมือกับภาวะเงินเฟ้อ ทำให้เกิดความกลัวว่าต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้นอาจช่วยลดความต้องการใช้น้ำมันได้

ข้อมูลจาก สำนักบริหารข้อมูลพลังงาน (EIA สหรัฐฯ) เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่าตัวเลข น้ำมันดิบคงคลัง ของสหรัฐฯ ได้เพิ่มขึ้น 8.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 1 กรกฎาคม

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。