หุ้นหุ้นยุโรปปรับสูงขึ้นเนื่องจากคำสั่งซื้อโรงงานของเยอรมันเพิ่มขึ้น โดย
2022-07-06 17:15:04
more 
213
หุ้นหุ้นยุโรปปรับสูงขึ้นเนื่องจากคำสั่งซื้อโรงงานของเยอรมันเพิ่มขึ้น © Reuters.

โดย Peter Nurse 

– หุ้นยุโรปคาดว่าจะเปิดตลาดสูงขึ้นในวันพุธ โดยกลับมาทรงตัวได้บ้างหลังจากปรับตัวลงจากความกลัวที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับภาวะถดถอย

เมื่อเวลา 02:00 น. ET (0600 GMT) สัญญาซื้อขายล่วงหน้า DAX ในเยอรมนีมีการซื้อขายสูงขึ้น 1.1% สัญญาซื้อขายล่วงหน้า CAC 40 ในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น 1.2% และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าFTSE 100 รายการ ในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้น 1%

ดัชนีหุ้นหลักของภูมิภาคปิดตัวลงด้วยการขาดทุนอย่างหนักในวันอังคารหลังจากข้อมูลการสำรวจใหม่แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจยูโรโซนใกล้จะหดตัว DAX และ FTSE 100 ลดลง 2.9%, CAC 40 ลดลง 2.7% และ ค่าเงินยูโร ร่วงลงต่ำกว่าในรอบ 20 ปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์

การร่วงลงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการเผยแพร่ข้อมูล ดัชนี PMI รวมจาก S&P Global สำหรับยูโรโซนซึ่งแสดงให้เห็นถึงตัวเลขต่ำสุดในรอบ 16 เดือน

การปันส่วนก๊าซในยุโรป วิกฤตทางการเมืองในสหราชอาณาจักร และผู้ป่วยโควิด19 ที่ปะทุขึ้นใหม่ทำให้เกิดข้อจำกัดใหม่ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ได้เพิ่มความตึงเครียดให้กับตลาด

คาดว่านักลงทุนจะพยายามพลิกเกมขึ้นมาในแดนบวกในวันพุธ โดยยังคงจับตาดูการเปิดเผยข้อมูล ยอดค้าปลีกยูโรโซน สำหรับเดือนพฤษภาคมเพื่อลองและตัดสินผลกระทบจากเงินเฟ้อที่มีต่อภูมิภาค 

โดยตลาดหุ้นยุโรปได้รับแรงหนุนบวกจาก คำสั่งซื้อของโรงงานในเยอรมนี ที่เพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนพ.ค. ปรับตัวดีขึ้นจากการลดลง 1.8% ที่แก้ไขแล้วในเดือนเมษายน

ประเด็นที่น่าสนใจอีกชิ้นในวันนี้คือ รายงานการปรุชุม จากการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ครั้งล่าสุด ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ เพิ่ม อัตราดอกเบี้ย ขึ้น 75 จุดพื้นฐาน ซึ่งเป็นการปรับขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1994

ในส่วนของบริษัท BMW (ETR:BMWG) จะได้รับความสนใจ เนื่องจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์สัญชาติเยอรมันเตรียมเผยแพร่ยอดขายในไตรมาสที่สอง

ราคาน้ำมันขยับสูงขึ้นในวันพุธ โดยเด้งกลับมาจากการร่วงของเซสชั่นก่อนหน้า โดยได้แรงหนุนจากอุปทานที่ตึงตัว แต่ความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ที่ลดลงยังคงอยู่ในความสนใจ

โมฮัมหมัด บาร์คินโด เลขาธิการองค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน กล่าวเมื่อวันอังคารว่า อุตสาหกรรมประสบปัญหาบางอย่างเนื่องจากมีการลงทุนต่ำเป็นเวลาหลายปี และเสริมว่าความตึงของอุปทานอาจบรรเทาลงได้ หากมีการอนุญาตให้ใช้ผลผลิตเพิ่มเติมจากอิหร่านและเวเนซุเอลา

อย่างไรก็ตาม อุปทานเพิ่มเติมจากอิหร่านดูไม่น่าจะเป็นไปได้ในอนาคตอันใกล้นี้ หลังจากที่ประเทศในอ่าวเปอร์เซียปฏิเสธแผนการกลับสู่ข้อตกลงนิวเคลียร์ระหว่างประเทศปี 2015 โดยการเจรจาล่าสุดในโดฮาเป็น “โอกาสที่เสียไปเฉย ๆ” ตามข้อมูลของ Robert Malley ทูตสหรัฐฯ ในอิหร่าน

น้ำมันทำผลงานแย่ที่สุดเกือบจะสามเดือน โดย Citigroup บอกว่าน้ำมันดิบอาจลดลงเหลือ 65 ดอลลาร์ในปีนี้ในกรณีที่เกิดภาวะถดถอย 

ในเวลา 02:00 น. ET สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 99.92 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากปิดต่ำกว่า 100 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ขณะที่สัญญา สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ เพิ่มขึ้น 0.9% เป็น 103.84 ดอลลาร์ หลังจากร่วงลง 9.5% ในวันอังคาร ซึ่งเป็นระดับสูงสุด และลดลงทุกวันตั้งแต่เดือนมีนาคม

นอกจากนี้ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ลดลง 0.1% เป็น1,763.15 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และ EUR/USD ซื้อขายลดลง 0.2% เป็น 1.0245

 

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。