น้ำมันขึ้น จากอุปสงค์ในจีนฟื้นตัว โดย
2022-06-07 15:10:04
more 
357
น้ำมันขึ้น จากอุปสงค์ในจีนฟื้นตัว © Reuters.

โดย Zhang Mengying

– ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นเช้าวันอังคารในเอเชียเนื่องจากมีการคาดหมายว่าอุปสงค์จะฟื้นตัวในจีน และมีความสงสัยเกี่ยวกับเป้าหมายผลผลิตที่สูงขึ้นจากองค์กรของประเทศและพันธมิตรผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC+) ว่าจะสามารถผลิตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้หรือไม่ 

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ เพิ่มขึ้น 0.62% เป็น 120.25 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:58 น. ET (3:58 น. GMT) สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 0.71% เป็น 119.34 ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนที่ 120.99 ดอลลาร์ในวันจันทร์

นักวิเคราะห์ของ ANZ Research กล่าวในหมายเหตุว่า การผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางในจีนจะช่วยเพิ่มความต้องการน้ำมันในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

มีการผ่อนคลายข้อกำจัดจากโควิด19 ในปักกิ่งและศูนย์กลางการค้าในเมืองเซี่ยงไฮ้ และอนุญาตให้มีการเคลื่อนย้ายมากขึ้น ปักกิ่งได้เปิดร้านอาหารและโรงภาพยนตร์อีกครั้ง

ผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ ประเทศซาอุดิอาระเบียขึ้นราคาขายน้ำมันดิบอย่างเป็นทางการของเดือนกรกฎาคมไปยังเอเชียอีก 2.10 ดอลลาร์จากเดือนมิถุนายนสำหรับน้ำมันดิบ Arab Light ซึ่งเป็นน้ำมันเรือธง ซึ่งทำสถิติราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤษภาคม

กลุ่ม OPEC+ ตัดสินใจเพิ่มกำลังการผลิตในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม 648,000 บาร์เรลต่อวันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หรือมากกว่าที่วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ 50% อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่สมาชิกทุกประเทศที่สามารถเพิ่มผลผลิตได้ซึ่งรวมทั้งรัสเซียซึ่งถูกคว่ำบาตรจากตะวันตก

“ในขณะที่เป้าหมายรายเดือนที่เพิ่มขึ้นใหม่ยังคงได้รับแรงหนุนจากการมีส่วนร่วมตามสัดส่วนจากผู้เข้าร่วมทั้งหมด (รวมถึงรัสเซีย) แต่การคาดการณ์ตัวเลขที่จะเพิ่มขึ้นใกล้กับตัวเลขในข่าวนั้นดูไม่สมจริง” สตีเฟ่น อินเนส หุ้นส่วนผู้จัดการด้านการจัดการสินทรัพย์ของ SPI กล่าวในหมายเหตุ

ขณะนี้นักลงทุนต่างรอข้อมูลอุปทานน้ำมันดิบของสหรัฐจาก สถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน ที่จะเผยแพร่ภายในวันนี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。