ดอลลาร์ปรับตัวลง หลังนักลงทุนเชื่อว่าจะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้น  โดย
2022-06-06 14:10:05
more 
398
ดอลลาร์ปรับตัวลง หลังนักลงทุนเชื่อว่าจะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้น 

โดย Zhang Mengying

– ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในเช้าวันจันทร์ในเอเชีย แต่การเคลื่อนไหวยังน้อย เนื่องจากนักลงทุนเกรงว่าว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากเผยแพร่รายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ติดตามค่าเงินดอลลาร์เทียบกับกลุ่มสกุลเงินอื่น ๆ ลดลง 0.04% เป็น 102.118 ในเวลา 23:34 น. ET (3:34 AM GMT)

USD/JPY ลดลง 0.21% เป็น 130.59

AUD/USD ขยับลง 0.17% เป็น 0.7195 และ NZD/USD ขยับลง 0.08% เป็น 0.6503 ธนาคารกลางออสเตรเลีย จะเผยแพร่การตัดสินใจด้านนโยบายในวันอังคารนี้

USD/CNY ขยับลง 0.10% เป็น 6.6538 ขณะที่ GBP/USD ขยับขึ้น 0.05% เป็น 1.2491

ดัชนี PMI ภาคการบริการของจีนจากสถาบัน Caixin ของจีนที่เผยแพร่เมื่อต้นวันเพิ่มขึ้นเป็น 41.4 ในเดือนพฤษภาคมจาก 36.2 ในเดือนเมษายน โดยขึ้นเป็นเดือนที่สามติดต่อกัน ชี้ให้เห็นถึงการฟื้นตัวอย่างช้า ๆ แม้ว่าจีนจะผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด19 ในเมืองต่างๆ เช่น เซี่ยงไฮ้ เรียบร้อยแล้วก็ตาม ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน และ ดัชนีผู้ผลิต (PPI) ของจีน จะครบกำหนดในวันศุกร์นี้

รายงานการจ้างงานของสหรัฐฯ ที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นว่านายจ้างเพิ่มงาน 390,000 ตำแหน่งในเดือนพฤษภาคม ซึ่งอยู่เหนือการคาดการณ์ที่ เตรียมไว้ และที่เคยที่บันทึกไว้ในเดือนเมษายนที่ 436,000 ตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม รายงานตัวเลขการจ้างงานที่ดีได้ทำให้นักลงทุนเชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐยังคงมั่นใจในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

ขณะนี้นักลงทุนรอ ข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐฯ ที่จะมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงินซึ่งจะครบกำหนดเผยแพร่ในวันศุกร์

อัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะประกาศยุติการซื้อพันธบัตรในสัปดาห์นี้ และร่วมกับพันธมิตรระดับโลกในการกระชับนโยบายการเงินท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ECB จะเผยแพร่การตัดสินใจด้านนโยบายในวันพฤหัสบดีนี้ด้วย

ขณะนี้นักลงทุนเชื่อว่าจะมีกาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 125 จุดพื้นฐานในการประชุมอีกสี่ครั้งของ ECB ในปีนี้

“ด้วยอัตราเงินเฟ้อ (เขตยูโร) ที่ยังไม่ขึ้นสู้จุดสูงสุด ในความเห็นของเรา เป็นหน้าที่ของ ECB ที่จะผลักดันความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 จุดพื้นฐานในเดือนกรกฎาคม” นักวิเคราะห์ Barclays (LON:BARC) กล่าวกับรอยเตอร์ส

“อย่างไรก็ตาม หากประธานาธิบดีลาการ์ด เปิดเผยตัวเลือกทุกอย่างในการประชุม ตลาดก็มีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป เป็นโอกาสสำหรับ EURUSD ที่จะฟื้นตัว”

ในกลุ่มสกุลเงินดิจิตอล เหรียญบิทคอยน์ ยังคงวนเวียนอยู่ที่ประมาณ 30,000 ดอลลาร์และแปรับตัวขึ้นเล็กน้อยที่ 30,300 ดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงแรก

ค่าเงินบาท USD/THB เปิดตลาด อ่อนค่าที่ 34.355 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ 

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。